Hủy

Sản xuất lên ngôi, hàng tiêu dùng nhận lương cao

Thứ Tư | 11/10/2017 14:12

Mức lương cao nhất thuộc về vị trí quản lý cấp cao thuộc lĩnh vực Hàng tiêu dùng với gần 300 triệu đồng/tháng.
 

Số lượng yêu cầu tuyển dụng nhân sự vị trí cấp trung và cấp cao trong quý III năm 2017 tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, theo thống kê của Navigos Search. 

Trong đó, nhu cầu tuyển dụng cho ngành sản xuất vẫn tiếp tục chiếm ưu thế với tỉ lệ 35% trên tổng số yêu cầu tuyển dụng, tập trung trong mảng xây dựng, điện - điện tử.

Con số này phù hợp với nhận định trong báo cáo kinh tế tháng 10 của HSBC. Theo HSBC, ngành sản xuất giúp nền kinh tế tăng trưởng ổn định kể từ đầu năm và đạt mức tăng cao nhất trong quý III/2017 và trong vòng ít nhất 10 năm qua. Đóng góp chính nhờ lĩnh vực xuất khẩu Việt Nam, đặc biệt là với mặt hàng quần áo, may mặc và điện tử. 

Đứng ở vị trí thứ 2 là ngành hàng tiêu dùng/bán lẻ, chủ yếu từ lĩnh vực thực phẩm - đồ uống và thời trang. Tiếp theo là ngành công nghệ thông tin, tập trung trong mảng dịch vụ công nghệ thông tin và  tích hợp hệ thống. 

Thị trường bán lẻ tiếp tục được lưu ý với nhiều thương hiệu thời trang xuất hiện tại Việt Nam, các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), đặc biệt từ Nhật và Thái Lan.

Navigos cũng dự báo thị trường ngành năng lượng tái tạo dự báo sẽ tăng trong thời gian tới, nhờ chi phí đầu tư pin mặt trời đã giảm đáng kể và Nhà nước đã có những cơ chế khuyến khích đầu tư mới.

Theo báo cáo Navigos Search, ngoài mức lương 300 triệu đồng/tháng ở ngành hàng tiêu dùng, trong quý 3 này, các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao thuộc các lĩnh vực từ bất động sản, ngân hàng, công nghệ thông tin, sản xuất ... cũng được nhận mức lương cao từ 100 triệu đồng đến 220 triệu đồng/tháng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới