Hủy

Sắp công khai kết quả kiểm toán Nhà nước

Thứ Sáu | 12/07/2013 20:34

Kết quả kiểm toán Nhà nước về một số sai phạm của các tập đoàn, tổng công ty và ngân hàng sẽ được công bố vào ngày 25/7.
 

Báo cáo kiểm toán Nhà nước năm 2012 hồi tháng 5 đã được Kiểm toán Nhà nước gửi đến các đại biểu Quốc hội, trong đó nêu nhiều sai phạm tại các doanh nghiệp nhà nước, vấn đề lương thưởng lãnh đạo hay kết quả kiểm toán tại các ngân hàng thương mại Nhà nước.

Tuy nhiên, dư luận vẫn trông chờ trong lần công bố chính thức vào ngày 25/7, lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước sẽ có những thông tin chính thức về kết quả xử lý các kiến nghị của kiểm toán.

Tại hội nghị ngành diễn ra sáng 11/7, Phó Tổng kiểm toán Nhà nước Lê Minh Khái cũng chỉ đạo Vụ tổng hợp - Kiểm toán Nhà nước chuẩn bị tài liệu phục vụ phiên giải trình về trách nhiệm của Kiểm toán Nhà nước trong phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng. Phiên giải trình này được chủ trì bởi Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Đến ngày 30/6 đã có 75 cuộc kiểm toán được triển khai (đạt 52% kế hoạch dự toán từ đầu năm) và phát hành 5 báo cáo, Phó Tổng kiểm toán Nhà nước cho biết. 5 báo cáo này đã góp phần xử lý tài chính khoảng 83,3 tỷ đồng.

Nhìn chung các cuộc kiểm toán đều đạt đúng tiến độ nhưng đại diện Kiểm toán Nhà nước cũng thừa nhận còn nhiều khó khăn trong các cuộc kiểm toán quy mô lớn, lồng ghép nhiều nội dung. Trong đó, Kiểm toán chuyên đề quản lý và sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2010-2012 không đảm bảo mục tiêu kiểm toán.

Bên cạnh đó, sau nửa năm, nhiều công trình dự án trọng điểm theo định hướng kiểm toán từ đầu năm chưa được tiến hành. "Việc này dẫn đến khả năng phải hoàn trả ngân sách Nhà nước kinh phí 10 tỷ đồng đã được bố trí để sử dụng chuyên gia, thuê thẩm định...", ông Lê Minh Khái cho biết.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới