Hủy

Sắp trình Chính phủ phương án tái cơ cấu 1 ngân hàng còn lại

Thứ Hai | 29/09/2014 11:14

NHNN đã phê duyệt 8 phương án cơ cấu lại, một ngân hàng còn lại sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới.
 

Theo bà Nguyễn Thị Hồng – Phó thống đốc NHNN, trong số 9 NHTM yếu kém được xác định từ năm 2012, NHNN đã phê duyệt 8 phương án cơ cấu, phương án với 1 ngân hàng còn lại sẽ trình Chính phủ thời gian tới.

Một số NHTM yếu kém được xác định trong năm 2013 đang được NHNN áp dụng phương án giám sát chặt chẽ và chỉ đạo xây dựng phương án tái cơ cấu.

Đến nay, số lượng NHTM đã giảm bớt 5 ngân hàng thông qua sát nhập, hợp nhất.

Cũng theo bà Hồng, NHNN cơ bản đã kiểm soát được tình hình của các NHTM yếu kém thông qua các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật.

“Hầu hết các phương án tái cơ cấu ngân hàng TMCP yếu kém, kể cả sáp nhập, hợp nhất đều được tiến hành trên nguyên tắc tự nguyện, NHNN chưa phải sử dụng biện pháp can thiệp bắt buộc đối với trường hợp nào”.

Sau khi sáp nhập, hợp nhất hoặc phương án cơ cấu lại được NHNN chấp thuận, các ngân hàng đã và đang tích cực triển khai các giải pháp cơ cấu lại toàn diện về tài chính, hoạt động, quản trị và khắc phục các sai phạm dưới sự giám sát của NHNN.

Khả năng chi trả của các ngân hàng yếu kém đã được đảm bảo, các ngân hàng yếu kém được cơ cấu lại đều có tình hình hoạt động ổn định và cải thiện hơn so với thời điểm bắt đầu thực hiện tái cơ cấu.

Đối với các ngân hàng TMCP hoạt động bình thường, NHNN đã chấp thuận phương án tái cơ cấu của 24/25 ngân hàng; trong đó Thống đốc NHNN đã phê duyệt 18 phương án tái cơ cấu, đồng thời yêu cầu các ngân hàng TMCP còn lại tiếp tục hoàn thiện phương án tái cơ cấu.

Nguồn CafeF/Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới