Hủy

SCIC muốn mua lại vốn đầu tư ngoài ngành của doanh nghiệp Nhà nước

Thứ Năm | 28/02/2013 16:30

SCIC hiện đã đầu tư với tổng giá trị gần 9.300 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như mua cổ phiếu, trái phiếu của các doanh nghiệp...
 

Đại diện Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) cho biết đang xúc tiến việc báo cáo Thủ tướng để xin mua lại phần vốn đầu tư ngoài ngành của một số tập đoàn, tổng công ty Nhà nước. Ngoài chức năng quản lý vốn Nhà nước trong các doanh nghiệp, SCIC còn có chức năng đầu tư.

SCIC hiện đã đầu tư với tổng giá trị gần 9.300 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như mua cổ phiếu, trái phiếu của các doanh nghiệp, góp vốn thành lập doanh nghiệp mới...

Phó Tổng giám đốc SCIC, ông Lê Song Lai, cho biết, đến nay, SCIC đã bán vốn tại gần 600 doanh nghiệp, thu về cho Nhà nước hơn 3.300 tỷ đồng.

Tuần qua, SCIC đã đưa Công ty TNHH một thành viên đầu tư SCIC (SIC) vào hoạt động. Đây là công ty con đầu tiên của SCIC. SIC thực hiện các chức năng chính là đầu tư tài chính, đầu tư dự án, và tư vấn đầu tư.

SIC có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và được bổ sung trong quá trình hoạt động theo tiến độ trong 3 năm, năm đầu sẽ được cấp tối đa 500 tỷ đồng.

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới