Hủy

Sẽ chính thức bàn về nghĩa vụ nộp thuế của Google, Facebook

Thứ Năm | 29/03/2012 15:15

Ngày 10/4 tới, Bộ Công thương sẽ đồng tổ chức hội thảo để làm rõ trách nhiệm nộp thuế của những doanh nghiệp như Google, Facebook…
 

Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) ngày 10/4 sẽ phối hợp với Cục TMĐT & CNTT – Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo “Các vấn đề về thuế trong giao dịch thương mại điện tử qua biên giới”.

Hiện có nhiều quan điểm khác biệt, thậm chí trái ngược, về trách nhiệm nộp thuế (thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp) của các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến như Google, Facebook… và các đại lý là pháp nhân và cá nhân tại Việt Nam.

Các tranh luận hiện nay chủ yếu mới diễn ra trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa có một diễn đàn chính thức nào tập hợp được đại diện của các bên liên quan cùng trao đổi về vấn đề này.

Sự tranh luận công khai, dân chủ của các bên liên quan tham dự Hội thảo sẽ góp phần chống thất thu thuế cho nhà nước, thuận lợi trong thực thi các quy định pháp luật, đảm bảo lợi ích của các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài, thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.

Nguồn ICT News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới