Hủy

Sẽ có 600.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa đến cuối 2015

Thứ Tư | 12/09/2012 12:03

Ngày 7/9, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành quyết định phê duyệt Kế hoạch phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2011-2015.
 

Mục tiêu đặt ra trong giai đoạn 2011-2015 là số doanh nghiệp nhỏ và vừa thànhlập mới đạt 350.000 doanh nghiệp; đến thời điểm ngày 31/12/2015, cả nước có600.000 doanh nghiệp hoạt động.

Trong giai đoạn 2011-2015, phấn đấu tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu của khu vựcdoanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 25% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn quốc; đầu tư củakhu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 35% tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Khu vựcdoanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp khoảng 40% GDP; 30% tổng thu ngân sách nhànước. Doanh nghiệp nhỏ và vừa tạo thêm khoảng 3,5 - 4 triệu chỗ làm việc mới.

Để triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừagiai đoạn 2011-2015, có 8 nhóm giải pháp được đưa ra.

Nhóm giải pháp thứ nhất là hoàn thiện khung pháp lý về gia nhập, hoạt động vàrút lui khỏi thị trường của doanh nghiệp.

Nhóm giải pháp thứ hai là hỗ trợ tiếp cận tài chính, tín dụng và nâng cao hiệuquả sử dụng vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nhóm giải pháp thứ ba là hỗ trợ đổi mới công nghệ và áp dụng công nghệ mới trongcác doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nhóm giải pháp thứ tư là phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ vàvừa, tập trung vào nâng cao năng lực quản trị cho các doanh nghiệp này.

Nhóm giải pháp thứ năm là đẩy mạnh hình thành các cụm liên kết, cụm ngành côngnghiệp, tăng cường tiếp cận đất đai cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nhóm giải pháp thứ sáu là cung cấp thông tin hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa vàxúc tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nhóm giải pháp thứ bảy là xây dựng hệ thống tổ chức trợ giúp phát triển doanhnghiệp nhỏ và vừa.

Nhóm giải pháp thứ tám là quản lý thực hiện Kế hoạch phát triển doanh nghiệp nhỏvà vừa, trong đó tập trung ưu tiên vào những giải pháp cụ thể như thành lập Quỹhỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; đẩy mạnh các chương trình đổi mới ứng dụng côngnghệ, chú trọng phát triển công nghệ cao nhằm tạo ra các sản phẩm mới, trangthiết bị, máy móc hiện đại...

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới