Hủy

Sẽ có cơ chế riêng để thu hút đầu tư vào công nghệ cao

Thứ Năm | 25/07/2013 10:37

Chính phủ Việt Nam sẵn sàng đàm phán với nhà đầu tư nhằm tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án công nghệ cao.
 

Trả lời phỏng vấn báo giới mới đây, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Đào Quang Thu, cho biết việc thu hút đầu tư vào các lĩnh vực, các dự án có công nghệ cao, công nghệ nguồn là định hướng của Chính phủ Việt Nam.

“Hiện dự thảo Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực này đang trong quá trình triển khai. Theo đó, Chính phủ Việt nam sẽ cải thiện lĩnh vực này, sửa lại tiêu chí quy định về công nghệ cao và công nghệ nguồn; đưa ra những ưu đãi riêng cho các dự án trong lĩnh vực này”, ông Thu nói.

Đặc biệt, đối với những dự án quy mô lớn có tác động lớn tới nền kinh tế xã hội Việt Nam thì Chính phủ Việt Nam sẵn sàng đàm phán với nhà đầu tư nhằm tạo những điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật cho phép.

Về tình hình đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 6 tháng đầu năm 2013, Thứ trưởng Đào Quang Thu nói kết quả đạt được là “điểm sáng trong bức tranh kinh tế còn nhiều khó khăn của chúng ta trong năm nay”. Cụ thể, giải ngân của các dự án FDI đạt 5,7 tỷ USD tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2012, trong khi vốn đăng ký đạt 10,47 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm 2012

“Con số giải ngân tích cực nêu trên cho thấy rằng các nhà đầu tư đã có những nhìn nhận và nhận định tích cực về triển vọng đầu tư của Việt Nam trong thời gian tới nên đã mạnh dạn giải ngân vốn để triển khai các dự án đầu tư mặc dù bối cảnh kinh tế chung vẫn còn nhiều khó khăn. Đây là một tín hiệu rất tích cực và chúng ta cần phải tiếp tục nỗ lực để đáp ứng được kỳ vọng của các nhà đầu tư nhằm thúc đẩy hơn nữa vốn giải ngân trong thời gian tới”, ông Thu nhấn mạnh.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới