Hủy

Sẽ có quy định về từ chức

Thứ Bảy | 17/05/2014 09:54

Dự thảo nghị định về bổ nhiệm, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển công tác đang được hoàn thiện.
 

Tại cuộc họp báo chiều 16-5, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết đang tập trung hoàn thiện dự thảo nghị định về quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm, điều động và luân chuyển đối với công chức, viên chức.

Theo ông Tuấn, dự thảo này quy định rõ các trường hợp phải xin từ chức như vì lý do sức khỏe, do năng lực công tác, do cảm thấy bản thân không còn đủ uy tín để làm việc... Khi cán bộ làm đơn xin từ chức mà chưa được cấp có thẩm quyền chấp nhận thì vẫn phải tiếp tục thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình cho đến khi đơn xin từ chức được giải quyết. Nghĩa là trong thời gian xin từ chức nếu xảy ra vấn đề gì thuộc lĩnh vực người xin từ chức phụ trách, người đó vẫn phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Ông Tuấn còn nói trong trường hợp dư luận bức xúc liên quan đến trách nhiệm của từng cán bộ cụ thể, cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ cũng phải có trách nhiệm xem xét. "Hiện nay nghị định mới là dự thảo, chúng tôi mong muốn nhận được góp ý cho dự thảo này, sao cho khi triển khai trong thực tiễn thì đi được vào cuộc sống" - ông Tuấn cho biết.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới