Hủy

Sẽ công bố báo cáo Thị trường lao động Việt Nam 2015

Thứ Tư | 04/03/2015 21:02

Báo cáo thị trường lao động do VCCI và ILO xây dựng, sẽ được công bố báo cáo tại hội nghị Năng suất chất lượng toàn quốc tháng 12/2015.
 

Ngày 4/3, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) khởi động dự án xây dựng Báo cáo thị trường lao động năm 2015.

Dự án ra đời trong bối cảnh Việt Nam đứng trước nhiều bước ngoặt khi chuẩn bị tham gia các hiệp định thương mại quốc tế như Cộng đồng kinh tế ASEAN, FTA với EU, TPP. Lao động trở thành một trong những vấn đề quan trọng với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, VCCI cũng được Chính phủ yêu cầu có Báo cáo về lao động thể hiện quan điểm của cộng đồng doanh nghiệp. Báo cáo về thị trường lao động năm 2015 sẽ kết nối các Hiệp hội doanh nghiệp trong cả nước để cùng đưa ra các khuyến nghị chính sách lao động.

Theo lộ trình, VCCI và ILO sẽ triển khai 4 giai đoạn trong năm 2015 để khởi động, khảo sát doanh nghiệp, xây dựng báo cáo… Báo cáo sẽ được công bố báo cáo tại hội nghị Năng suất chất lượng toàn quốc tháng 12/2015.

Dự kiến, Báo cáo sẽ gồm 2 phần chính: Phân tích và đánh giá các vấn đề lao động chính ảnh hưởng tới doanh nghiệp như độ khó của tuyển dụng lao động, chất lượng kỹ năng lao động, quan hệ lao động, bất cập trong chính sách và pháp luật về lao động và tương quan với năng suất lao động.

Đồng thời, Báo cáo thị trường lao động 2015 còn đặt mục tiêu khảo sát và phân tích sâu một vấn đề đang được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm, từ đó đưa ra khuyến nghị chính sách chi tiết.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới