Hủy

Sẽ giảm giá xăng dầu trước ngày 16/11

Thứ Hai | 03/11/2014 15:19

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải trong buổi họp báo chiều nay.
 

Chiều nay (3/11), tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công thương, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết có thể sớm điều chỉnh giảm giá xăng dầu.

Theo đó, đại diện Bộ Công thương khẳng định giá xăng dầu phải gắn với thị trường, dù được điều chỉnh theo Nghị định 84 cũ hay Nghị định 83 mới. Thời gian qua, liên bộ Tài chính - Công thương đã điều chỉnh giảm 8 lần liên tiếp.

Từ 1/11/2014, theo quy định của NĐ 83 thì phải sau 15 ngày mới được điều chỉnh giá xăng dầu. Như vậy, nếu theo NĐ 83 thì phải tới 16/11 mới được điều chỉnh giá xăng dầu. Tuy nhiên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết Bộ đang xin phép vì quyền lợi của doanh nghiệp, người tiêu dùng, đề xuất vận dụng tính luôn cả thời gian của NĐ 84 để giảm giá sớm nhất có thể chứ không chờ tới ngày 16.

Thứ trưởng khẳng định đây là quan điểm của Bộ Công thương trong việc quản lý thị trường xăng dầu. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng chỉ ra những điểm mới trong NĐ 83 là định hướng thị trường, tăng cường công khai minh bạch và giá xăng dầu trong nước phải bám theo thị trường thế giới, tăng số đầu mối xăng dầu.

Được biết, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đang có lãi 1.067 đồng/lít và đến hôm nay (3/11) thì theo NĐ 84 là có thể điều chỉnh giá xăng dầu.

Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới