Hủy

Sẽ xem xét rút ngắn thời gian thanh toán chứng khoán

Thứ Hai | 03/06/2013 11:52

Đại diện Ủy ban chứng khoán cho biết cũng xem xét để NHNN trở thành đơn vị thanh toán chứng khoán duy nhất thay BIDV.
 

Tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) sáng nay, nhóm thị trường vốn đưa ra một số kiến nghị về rút ngắn thời gian thanh toán tại trung tâm lưu ký chứng khoán và việc thành lập ngân hàng thanh toán.

Cụ thể, nhóm thị trường vốn đưa ra kiến nghị cần quy định về việc các thành viên lưu ký phải được thực hiện chuyển khoản cùng ngày nhận được chứng khoán , thời gian chênh lệch giữa việc chuyển khoản và nhận chứng khoán nên được rút ngắn tối đa.

Đồng thời, ông Dominic- Trưởng nhóm công tác vốn đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) làm ngân hàng thanh toán thay cho BIDV do BIDV là ngân hàng thanh toán duy nhất tại Việt Nam nhưng lại là ngân hàng thương mại.

Trả lời những kiến nghị trên, ông Nguyễn Đoan Hùng- đại diện Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho biết đang xem xét việc chuyển NHNN thành ngân hàng thanh toán thay cho BIDV.

Dựa theo kiến nghị của nhóm thị trường vốn, ông Hùng cho biết sẽ xem xét việc thí điểm một số công ty có thể phát hành thêm 10% cổ phiếu không có quyền biểu quyết và việc rút ngắn thời gian thanh toán tại trung tâm lưu ký và công ty chứng khoán. Hiện tại, nhà đầu tư được phép bán chứng khoán kể từ 9h ngày T+3.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng cho biết hiện UBCKNN đang tiến hành xin ý kiến Bộ tài chính về việc những công ty đại chúng không đủ điều kiện lên sàn sẽ được niêm yết trên Upcom.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới