Hủy

Sẽ xử lý nghiêm việc mua bán chui vàng miếng

Thứ Bảy | 19/01/2013 07:38

Đến nay dù khẳng định là có tình trạng bán chui vàng miếng nhưng NHNN chưa bắt được trường hợp vi phạm nào mua bán trái phép.
 

Trao đổi với báo chí ngày 18/1, về một số vấn đề phát sinh khi thực hiện quy định mới mua bán vàng miếng phải được cấp phép, ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN) cho biết, vẫn có tình trạng bán chui vàng miếng ở những điểm không được cấp phép.

Những ngày vừa qua hệ thống cơ quan chức năng địa phương vẫn theo dõi chặt chẽ việc vận hành của thị trường và sẽ vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm những trường hợp mua bán trái phép. Đến nay chưa bắt được trường hợp vi phạm nào.

"NHNN khi triển khai mạng lưới mới đã có văn bản gửi Bộ Công thương, Công an và UBND các tỉnh thành phố trên cả nước, Bộ Quốc phòng tăng cường kiểm soát tình trạng buôn, nhập lậu vàng. Việc quy định các điểm kinh doanh vàng phải cấp hóa đơn cho người mua cũng góp phần đáng kể trong việc hạn chế hoạt động của các điểm kinh doanh vàng không được cấp phép"- Ông nói.

Theo đại diện Vụ Quản lý Ngoại hối, cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra và nhận thấy tình trạng lách quy định kinh doanh vàng miếng bằng cách đóng vỉ các hộp nhẫn trơn để bán trên thị trường là có. Nhưng việc này không vi phạm về chính sách.

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới