Hủy

SHS, MSBS ngừng giải ngân sản phẩm margin kết hợp với ngân hàng

Thứ Tư | 04/02/2015 11:00

Cùng với MBS và VNDirect, đã có 4 công ty chứng khoán thông báo ngừng giải ngân các sản phẩm cho vay ký quỹ (margin) kết hợp với ngân hàng.
 

Ngày 2/2/2015, Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (mã SHS) thông báo Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sẽ tạm ngừng giải ngân đối với các khoản vay phát sinh mới của sản phẩm Margin 3+ hợp tác cùng SHS theo quy định tại Thông tư 36.

SHS cho biết, các khoản vay và dư nợ phát sinh trước ngày 1/2 sẽ vẫn được thực hiện và duy trì theo đúng hợp đồng và khế ước nhận nợ đã ký.

Margin 3+ là sản phẩm hợp tác 3 bên giữa SHS – SHB – Khách hàng, SHB cho khách hàng của SHS vay tiền dựa trên tài sản cầm cố là các chứng khoán có trên tài khoản. Gói giải ngân ban đầu 500 tỷ đồng kể từ ngày 14/2/2014.

Với sản phẩm Margin 3+, tỷ lệ cho vay tối đa SHB/Khách hàng là 60/40 (cao hơn so với tỷ lệ 50%/50%), thời gian cho vay tối đa là 90 ngày, mức lãi suất thấp nhất còn 12%/năm.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Chứng khoán Maritime Bank (MSBS) cũng thông báo sản phẩm cho vay chứng khoán kết hợp bên thứ 3 (MS-TopUp) sẽ tạm dừng giải ngân mới kể từ 1/2/2015 do hiện một số ngân hàng đã hết room và tạm dừng cho vay mua chứng khoán.

Như vậy, hiện đã có 4 công ty chứng khoán là MBS, VNDirect, SHS và MSBS thông báo việc ngừng giải ngân các hợp đồng cho vay margin các sản phẩm hợp tác với ngân hàng.

Sau khi Thông tư 36 có hiệu lực kể từ ngày 1/2/2015, thị trường chứng kiến những phiên sụt giảm mạnh với thanh khoản giảm. Phiên hôm qua, hàng loạt cổ phiếu ngân hàng giảm sàn, VN-Index mất hơn 13 điểm.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới