Hủy

"Siêu thị cần giảm chi phí lưu thông để giảm giá bán cho người tiêu dùng"

Thứ Ba | 07/05/2013 06:45

Nguồn gốc, chất lượng và giá cả hàng hóa sẽ quyết định khách hàng có lựa chọn siêu thị hay không, theo Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa.
 

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 4/2013 của Bộ Công thương chiều 6/5, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã trực tiếp trả lời phóng viên về việc kiểm soát chất lượng hàng hóa đưa vào siêu thị cũng như giá bán hàng hóa tới tay người tiêu dùng.

Từ lâu, nhiều người tiêu dùng đã quen và chấp nhận việc mua hàng hóa tại các siêu thị thì giá cả sẽ cao hơn một chút so với bên ngoài, song bù lại nguồn gốc, chất lượng thì luôn được đảm bảo và khi cần có thể phản ánh trực tiếp với nhà cung cấp. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các siêu thị thiếu nỗ lực trong việc tìm kiếm nguồn hàng có giá cả hợp lý mà vẫn có chất lượng tốt.

Khi được hỏi về giải pháp đối với vấn đề này, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho hay: “Một trong những lý do khiến sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng có giá vẫn còn cao là chi phí lưu thông. Chỉ có thể làm giảm thiểu các chi phí này thông qua giảm bớt các khâu trung gian chứ không thể loại bỏ hẳn. Hiện nay, nhiều siêu thị đã thiết lập mạng lưới thu mua từ gốc, tức là đặt hàng tận đầu mối ở các địa phương để đảm bảo nguồn cung ổn định và có giá cả hợp lý nhất. Những siêu thị làm đã làm rất tốt công tác này là Sài Gòn Co-op Mart, Big C, Metro…”

Bà Thoa cho biết thêm, giữa các siêu thị với nhau cũng có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Do đó siêu thị nào tìm được nguồn hàng ổn định, chất lượng và giá cả phù hợp sẽ chiếm ưu thế. Bà Thoa kết luận, sự cạnh tranh lành mạnh và công bằng giữa các siêu thị sẽ có lợi cho người tiêu dùng.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới