Hủy

Singapore chính thức bỏ thuế đánh vào vàng đầu tư

Thứ Hai | 15/10/2012 16:35

Singapore vừa bãi bỏ thuế 7% đánh vào vàng đầu tư, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10 nhằm khuyến khích giao dịch kim loại quý trong nước.
 

Singapore cũng hi vọng việc bỏ thuế đánh vào vàng sẽ thu hút các nhà tinh chế vàng đầu tư xây nhà máy vào nước này và thuyết phục các nhà giao dịch mở kho chứa vàng tại đây.

Trước đó, các nhà tinh chế vàng gặp phải rào cản thuế tại Singapore nên đã xem xét lựa chọn thay thế xây nhà máy tại Hong Kong - nơi không đánh thuế, và tại Nhật Bản - nơi đánh thuế thấp.

Hiện nay, ít nhất đã có 1 trong số các nhà tinh chế vàng lớn trên thế giới xem xét mở nhà máy tại Singapore và cũng ngày càng nhiều nhà đầu tư muốn mở văn phòng tại đây.

Đây cũng là một phần trong những nỗ lực của Singapore nhằm tăng thị phần giao dịch vàng thế giới từ 2% như hiện nay lên 15% trong vòng 10 năm tới.

Hiện nay, Singapore nhập khẩu vàng thanh từ Australia, Thụy Sĩ, Hong Kong và Nhật Bản và sau đó bán lại cho các khách hàng Đông Nam Á và quốc gia láng giềng Ấn Độ. Vàng phế liệu từ khắp nơi trong khu vực cũng giao dịch tại Singapore, nơi quyết định mức cộng (premiums) cho vàng thanh so với giá tại sàn London.

Theo hãng tư vấn GFMS, nhu cầu vàng đầu tư của Singapore tăng gần gấp 3 lần trong năm 2011 lên 3,5 tấn. Lượng vàng nhập khẩu của Singapore cũng tăng gấp 3 lần trong năm 2011. Chuyên gia ước tính, giá trị vàng giao dịch tại Singapore trong năm 2011 đạt 282 tỷ USD.


Nguồn BullionStreet/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới