Hủy

Số người giàu tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020

Thứ Năm | 19/12/2013 22:09

Tầng lớp trung lưu và giàu có tại Việt Nam và Myanmar sẽ gia tăng gấp đôi từ nay đến năm 2020, theo khảo sát của Công ty tư vấn Boston (BCG).
 

Khảo sát của BCG cho thấy, giới tiêu thụ tại hai quốc gia Đông Nam Á này nằm trong nhóm lạc quan nhất trên thế giới, hơn cả các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia hay các thị trường đang trỗi dậy nhanh chóng khác. Cụ thể hơn, tới năm 2020, Việt Nam sẽ có hơn 30 triệu người tiêu thụ thuộc tầng lớp trung lưu-giàu có và con số này ở Myanmar sẽ là 10 triệu người.

Ông Douglas Jackson - đồng tác giả cuộc nghiên cứu trên - nhận định, các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và Myanmar giờ đây có cơ hội xây dựng cơ sở làm ăn và thương hiệu sớm tại hai nền kinh tế này, tuy nhiên các doanh nghiệp phải hiểu rõ giới tiêu thụ tại hai thị trường này và cách đáp ứng nhu cầu của họ.

Để dự đoán sự tăng trưởng của giới tiêu thụ và chi tiêu của những người dân ở Việt Nam, BCG đã phân tích dân số và xu hướng thu nhập của người dân trên 1.400 quận, huyện tại Việt Nam cũng như khảo sát 2.000 người tiêu dùng thành thị về sức mua sắm của họ trong 20 lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng.

Trước đó, Công ty AC Nielsen tại Mỹ cũng cho hay đến năm 2020, số người thuộc tầng lớp trung lưu tại VN sẽ là khoảng 44 triệu người và có thể lên tới 95 triệu người vào năm 2030. Theo nhận định của AC Nielsen, sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu cho thấy thị trường Việt Nam đang có tiềm năng phát triển rất lớn.

“Việc tăng nhanh tầng lớp trung lưu sẽ tạo ra sức mua, đột phá tiêu dùng rất lớn trong tương lai, bởi đây là tầng lớp có tỉ lệ gia tăng về chi tiêu cao hơn so với các tầng lớp còn lại. Trong 10 năm qua, chi tiêu hộ gia đình của người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu luôn phát triển nhanh nhất” - trích báo cáo của AC Nielsen.

Nguồn Doanh nhân Sài Gòn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới