Hủy

Standard Chartered: Lạm phát Việt Nam sẽ xuống 7,9% trong quý IV

Thứ Bảy | 12/05/2012 12:18

Ngân hàng này cũng giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2012 ở 5,8%.
 

Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố báo cáo nghiên cứu kinh tế Việt Nam trong quý II.

Theo đó, Standard Chartered cho rằng, lạm phát của Việt Nam sẽ xuống 10,9% trong quý II và 7,9% trong quý IV. Với lạm phát đang trên đà giảm, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng.

Mặc dù các số liệu thống kê về xuất khẩu và doanh thu ngành bán lẻ vẫn thể hiện sự tăng trưởng kinh tế, chỉ số GDP trong quý I vẫn thấp hơn so với dự kiến. Từ mức 6,1% của quý trước, GDP quý I còn 4,1%. Nguyên nhân là do sự sụt giảm trong ngành sản xuất và thương mại, dịch vụ sửa chữa xe máy và các sản phẩm tiêu dùng.

Standard Chartered cho rằng, mặc dù tăng trưởng GDP hiện nay đang ở mức thấp nhất tính từ quý I/2009, nhưng Việt Nam vẫn có nhiều lý do để tiếp tục lạc quan.

Theo Standard Chartered, kinh tế thường phát triển chậm nhất trong quý I, nhưng tốc độ tăng trưởng nửa cuối thường mạnh hơn hẳn nửa đầu năm. Do vậy, ngân hàng này giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế 2012 của Việt Nam ở 5,8%. Cụ thể với từng quý, GDP quý I sẽ tăng 5,4% và quý IIII là 6,4% và tăng 6,6% trong quý IV/2012.

Nguồn ĐTCK


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới