Hủy

Starbucks: Sẽ không thiếu cung cà phê bất chấp hạn hán tại Brazil

Thứ Hai | 03/11/2014 11:43

Starbucks, chuỗi cà phê lớn nhất thế giới, dự đoán sẽ không thiếu cung cà phê, thậm chí hạn hán và dịch bệnh ảnh hưởng xấu đến mùa vụ cà phê tại châu Mỹ Latin và giá cà phê vẫn giữ ở mức cao gần bằng hồi năm 2012.
 

Starbucks vẫn cần mua 1/3 nhu cầu của hãng trong năm 2015, Giám đốc Tài chính Scott Maw cho biết.

“Chúng tôi không thấy dấu hiệu nào cho thấy thị trường sẽ thiếu cung, kể cả lo ngại về sản lượng mùa vụ tại Brazil”, ông Maw nói.

Đợt hạn hán tồi tệ chưa từng có xảy ra hồi đầu năm đã làm giảm sản lượng cà phê của Brazil niên vụ 2014-2015. Tình hình này khiến hoạt động giao dịch cà phê arabica KCc1 trên sàn ICE Futures New York biến động mạnh với giá tăng gần 2 lần trong vòng 3 tháng và trong tháng 4 lên mức cao nhất 26 tháng qua. Thời tiết khô hạn kéo dài trong thời điểm cây cà phê ra hoa tại Brazil đã đẩy giá cà phê trong tháng 9 lên 2,255 USD/pound, cao nhất kể từ tháng 1/2012.

Hạn hán cũng khiến Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) hồi tháng 9 dự báo rằng sản lượng cà phê toàn cầu sẽ thiếu hụt so với nhu cầu, với lương thiếu hụt cà phê arabica lên đến 4-5 triệu bao 60kg.

Giám đốc Tài chính Scott Maw cho biết, Starbucks đứng ngoài thị trường trong năm nay khi giá cà phê leo dốc và Starbucks sẽ tiếp tục kiên nhẫn khi đã đảm bảo được 1/3 nhu cầu trong năm 2015.

Cà phê hiện chiếm 10% tổng chi phí của Starbucks.

Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới