Hủy

Starbucks tăng giá do chi phí cà phê Arabica lên cao

Thứ Bảy | 21/06/2014 13:50

Starbucks sẽ tăng giá cà phê gói và cà phê bán trong cửa hàng tại Mỹ sau khi đợt hạn hán tại Brazil đẩy chi phí cà phê lên cao hơn.
 

Zack Hutson, người phát ngôn Starbuck cho biết, giá cà phê tại các quán cà phê sẽ tăng gần 1% trong khi giá cà phê nguyên hạt và cà phê rang xay mang nhãn hiệu Starbucks bán tại các cửa hàng tạp hóa và cửa hàng bán lẻ sẽ tăng trung bình 8%. Starbucks sẽ bắt đầu tăng giá từ 24/6 tại các quán cà phê do công ty điều hành và 21/7 tại các cửa hàng khác.

“Chúng tôi đã xem xét nhiều yếu tố khác nhau khi đưa ra quyết định về giá kể cả lợi thế cạnh tranh và những thay đổi liên quan đến cấu trúc giá nói chung”, Hutson cho biết. Chi phí cửa hàng bao gồm hàng hóa, tiền thuê mặt bằng, lao động và thiết bị, trong khi chi phí bao gói và phân phối ảnh hưởng đến giá bán lẻ.

Starbucks cùng với các hãng bán cà phê khác đang gặp phải vấn đề chi phí cà phê hạt Arabica tăng cao hơn khi thời tiết khô hạn ảnh hưởng đến năng suất tại Brazil, nước sản xuất hàng đầu thế giới.
Starbucks cùng với các hãng bán cà phê khác đang gặp phải vấn đề chi phí cà phê hạt Arabica tăng cao hơn khi thời tiết khô hạn ảnh hưởng đến năng suất tại Brazil, nước sản xuất hàng đầu thế giới.

Starbucks cùng với các hãng bán cà phê khác đang gặp phải vấn đề chi phí cà phê hạt Arabica tăng cao hơn khi thời tiết khô hạn ảnh hưởng đến năng suất tại Brazil, nước sản xuất hàng đầu thế giới. Dunkin’ Brands Group Inc., chủ sở hữu chuỗi Dunkin’ Donuts và Baskin-Robbins, đầu tháng 6 cho biết, hãng đang đề xuất mức tăng giá khiêm tốn đối với các cửa hàng nhượng quyền do chi phí cà phê tăng cao hơn.

Sản phẩm cà phê đã pha chế cỡ vừa và lớn sẽ tăng 10-15 cent tại hầu hết các quán cà phê Starbucks tại Mỹ, trong khi cà phê lattes và mochas cỡ nhỏ và lớn sẽ đắt hơn 15-20 cent tại một số cửa hàng. Giá đồ ăn và cà phê đá frappuccino sẽ không đổi.

Tại các cửa hàng, giá bán lẻ đề xuất gói cà phê nhãn hiệu Starbucks trọng lượng 12 ounce sẽ tăng lên 9,99 USD từ 8,99 USD. Giá cà phê hòa tan Keurig K-Cup, Via và Seatle’s Best sẽ không đổi.

Giá cà phê trong năm nay tính đến ngày 20/6 đã tăng 53%. Mới đây, mức tăng giá đã phần nào dịu xuống khi trữ lượng hạt cà phê chưa rang xay của Mỹ tăng trong tháng 5 so với năm ngoái, và Guatemala và Costa Rica tăng sản lượng.

Starbucks trụ sở tại Seatle năm ngoái đã giảm 10% giá cà phê đóng gói bán tại các cửa hàng và siêu thị đối với sản phẩm mang nhãn Starbucks và giảm 13% đối với sản phẩm Seattle’s Best. Tại Mỹ hiện có hơn 11.600 cửa hàng Starbucks và 7.100 cửa hàng khác trên thế giới chịu sự điều hành của công ty.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới