Hủy

Sức hấp dẫn từ cổ phiếu nhóm ngành du lịch trong năm 2018

Minh Đức Thứ Tư | 10/01/2018 08:43

baodulich.net

Chọn đầu tư cổ phiếu nhóm ngành du lịch là ý kiến của một số thành viên thị trường khi nói về cơ hội đầu tư, kinh doanh năm 2018.
 

Có nên startup trong ngành du lịch?

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu liên quan đến ngành du lịch, nghỉ dưỡng cũng đã tăng từ 20 - 30%. Thậm chí, những cổ phiếu nhóm hàng không phục vụ du lịch còn tăng trưởng từ 60 - 100% trong vòng 6 tháng cuối năm 2017.

Tổ chức Du lịch Thế giới xếp Việt Nam đứng ở vị trí thứ 6/10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới năm 2017. Việc xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thậm chí được đưa hẳn thành Nghị quyết, là cơ hội để cổ phiếu ngành du lịch tăng trưởng trong năm 2018. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán là cuộc đấu trí của bên mua và bên bán, quan trọng là nhà đầu tư cần chọn được cổ phiếu tốt ở từng thời điểm.

Năm 2017, Việt Nam đón được 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với năm 2016.

Suc hap dan tu co phieu nhom nganh du lich trong nam 2018
Biểu đồ khách du lịch đến các nước Đông Nam Á

Ông Jay Ellenby - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ (ASTA) nói: "Chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc mạnh mẽ của Việt Nam trong việc xây dựng các chính sách phát triển du lịch và tạo điều kiện ngày càng thuận lợi cho du khách. Chúng tôi sẽ đưa thêm nhiều doanh nghiệp lữ hành Mỹ đến khảo sát thị trường Việt Nam để thúc đẩy lượng khách trong thời gian tới".

Con số 12,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2017 được các chuyên gia đánh giá là một kỳ tích của du lịch Việt Nam, khi đạt kỷ lục về tổng số khách quốc tế trong 1 năm và đạt mức tăng trưởng tuyệt đối về tỷ trọng khách.

Các chuyên gia du lịch cũng cho rằng, sức hút của du lịch Việt Nam còn nhờ vào chính sách visa ngày càng thông thoáng. Đặc biệt năm nay, Chính phủ thí điểm cấp visa điện tử cho công dân 40 quốc gia và tiếp tục triển khai chính sách miễn visa cho khách du lịch từ 5 nước Tây Âu.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới