Hủy

Sức mạnh hiển thị - “Lookbook” của các cửa hàng thời trang cao cấp

Thứ Hai | 12/01/2015 09:00

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, nền công nghiệp thời trang cũng đang bước vào “cuộc đua” mới.
 

Trong đó, các cửa hàng thời trang đang hướng đến hình thức tương tác sống động hơn với các giải pháp màn hình hiển thị kỹ thuật số thông minh nhằm mang đến sự trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

Sau đây là một câu chuyện thú vị về thương hiệu Kenzo với phương thức tiếp cận khách hàng hoàn toàn sáng tạo.

Bước đi táo bạo/đột phá của Kenzo

Khi mới ra mắt, định hướng của hãng Kenzo là mang thời trang vào cuộc sống theo phong cách trẻ trung, cá tính, hướng tới phân khúc khách hàng yêu thích thời trang năng động và vui vẻ. Tuy nhiên, những hình ảnh sống động này lại không được truyền tải hết ý nghĩa nếu chỉ thông qua những sản phẩm được trưng bày tại cửa hàng hay những catalog bằng giấy được in sẵn.

Mặt khác, lượng khách hàng chính của Kenzo đều dưới 40 tuổi và quen thuộc với việc sử dụng các thiết bị điện tử để mua hàng “online”. Họ thích chia sẻ hình ảnh các sản phẩm yêu thích với bạn bè thông qua các trang xã hội thay vì đến trực tiếp các cửa hàng để trải nghiệm thực tế. Vì thế, hai giám đốc sáng tạo của Kenzo đã hợp tác với nhau nhằm xoay chuyển tình hình này. Họ quyết định áp dụng phương pháp bán hàng “online” vào các cửa hàng thời trang, từ đó làm nổi bật được tinh thần và phong cách thời trang mà Kenzo theo đuổi.

Các thiết bị điện tử tạo nên thói quen tiêu dùng thiếu trải nghiệm thực tế và chia sẻ thông qua các trang mạng.
Các thiết bị điện tử tạo nên thói quen tiêu dùng thiếu trải nghiệm thực tế và chia sẻ thông qua các trang mạng.

Bà Sophie Metzker, Giám đốc Tiếp Thị và Truyền Thông của Kenzo chia sẻ: “Trong lĩnh vực bán lẻ, chúng tôi muốn truyền tải cho các cửa hàng nguồn năng lượng mà chúng tôi đã mang đến cho Kenzo.com”.

Để thực thi điều đó, Kenzo đã kết hợp với Samsung trong việc triển khai các giải pháp mới vào các cửa hàng thời trang tại khu phố mua sắm ở Thượng Hải. Họ bắt đầu sử dụng các màn hình ghép Samsung Videowall với trải nghiệm hình ảnh, video sống động, phong phú, đa dạng và thu hút để mang đến sức sống mới cho cửa hàng. Bên cạnh đó, các thiết bị như Galaxy Note 3 và Galaxy Tab 3 cũng được trang bị cho nhân viên để họ có thể trình bày hình ảnh sản phẩm dưới dạng catalog điện tử, tạo sự chuyên nghiệp, sang trọng và hấp dẫn hơn.

Ông JR Etienne, Giám đốc Sáng tạo của Kenzo cho biết: “Chúng tôi muốn sử dụng tất cả các giải pháp công nghệ do Samsung mang đến để tiếp cận và kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng”.

"Chân dung" cửa hàng thời trang tương tác thông minh

Nhờ vào “cái bắt tay” giữa thời trang và công nghệ, Kenzo đã bước đầu thành công trong việc mang những hình ảnh trẻ trung, phong cách của thương hiệu từ trang mạng đến với các cửa hàng. Trong thực tế, với chất lượng hình ảnh sắc nét, thiết kế viền bezel siêu nhỏ, hệ thống màn hình ghép Videowall sử dụng màn hình 46” của Samsung trở thành điểm nhấn cho cửa hàng, mang đến một không gian hình ảnh sống động, liên tục thay đổi và cập nhật, thu hút người xem. Đồng thời, hệ thống này còn thể hiện được chi tiết chất liệu của sản phẩm, chuyển tải được linh hồn của thương hiệu, mang lại sự hiện đại, vui vẻ cho các cửa hàng bán lẻ.

Trải nghiệm màn hình ghép Videowall tại cửa hàng Kenzo tại Thượng Hải
Trải nghiệm màn hình ghép Videowall tại cửa hàng Kenzo tại Thượng Hải

Sự đổi mới này đã giúp chuyển đổi không gian bán lẻ cố định thành một trải nghiệm phong phú cho khách hàng. Cụ thể hơn, người mua chỉ cần “chạm” vào màn hình SMART Signage có hỗ trợ cảm ứng là có thể sở hữu cảm giác mua hàng “online” ngay tại chỗ. Họ được quyền truy cập trực tiếp vào “kho hàng”, kiểm tra thông tin về chất liệu, tuỳ chọn mẫu mã yêu thích kèm kích cỡ phù hợp, nhân viên sẽ ngay lập tức đặt sẵn vào phòng thử.

Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng thiết bị Galaxy Tab 3 được trang bị sẵn để tìm kiếm sản phẩm dưới dạng “lookbook” sống động, nhằm có cái nhìn thực tế hơn trong việc lựa chọn phong cách phù hợp cho bản thân. Sự thuận tiện này đã mang đến cách thức mua hàng mới mẻ, thú vị, đồng thời cũng tạo nên tương tác thông minh giữa người mua với nhân viên thay vì cách thức tiếp cận bán hàng trước đây.

Cửa hàng Kenzo trở nên thu hút hơn với công nghệ màn hình Samsung SMART Signage.
Cửa hàng Kenzo trở nên thu hút hơn với công nghệ màn hình Samsung SMART Signage.

Những phản ứng tích cực từ khách hàng cho thấy, màn hình cảm ứng SMART Signage không chỉ là màn hình quảng cáo đơn thuần, mà còn mang đến một trải nghiệm mới, tạo nên sự ảnh hưởng tích cực giúp người dùng thay đổi nhận thức trong thói quen mua sắm thực tế. Điều này sẽ tạo nên xu hướng mới trong lĩnh vực thời trang hiện nay và trở thành cuộc “đọ sức” mới của các thương hiệu.

Như ông Massimiliano Pipolo, Trưởng bộ phận Định dạng hình ảnh và Thương hiệu của Kenzo đã xác định ngay từ đầu: “Chúng tôi bắt đầu làm việc với Samsung để tạo nên sự trải nghiệm mua sắm độc độc đáo và đáng nhớ cho khách hàng tại cửa hàng thời trang của Kenzo trên toàn thế giới”.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới