Hủy

Tạm chưa thu thuế các gói thầu cầu Nhật Tân chưa có vốn đối ứng

Thứ Năm | 05/03/2015 15:15

Hàng hóa nhập khẩu thuộc các dự án liên quan tạm thời chưa thu thuế NK và thuế GTGT đến khi Bộ Giao thông vận tải bố trí được vốn đối ứng...
 

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các Cục Hải quan và Cục thuế các tỉnh, thành phố về việc tạm thời chưa thu thuế hàng hóa nhập khẩu (NK) và thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với dự án cầu Nhật Tân và dự án đường nối sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân.

Công văn này nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về tình hình thực hiện các dự án xây dựng cầu Nhật Tân, đường hai đầu cầu và đường nối sân bay Nội Bài- cầu Nhật Tân, Nhà ga hành khách T2- Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trong công văn, Bộ Tài chính hướng dẫn phương thức xử lý đối với các dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường nối dài hai đầu cầu; dự án đường nối sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân do Bộ Giao thông Vận tải chưa bố trí vốn đối ứng để nộp thuế nên các nhà thầu nước ngoài chưa nộp thuế đúng hạn.

Cụ thể, về thuế đối với hàng hóa NK thì hàng hóa do các nhà thầu nước ngoài NK thuộc các dự án nêu trên được tạm thời chưa thu thuế NK và thuế GTGT kể từ ngày giải phóng hàng đến khi Bộ Giao thông vận tải bố trí được vốn đối ứng để nộp thuế, nhưng tối đa không quá 2 năm kể từ ngày được giải phóng hàng hóa và không bị tính chậm nộp đối với số tiền thuế được tạm thời chưa thu.

Số tiền thuế được tạm thời chưa thu không vượt quá số tiền NSNN chưa bố trí để nộp thuế. Khi Bộ Giao thông vận tải bố trí được vốn đối ứng, các nhà thầu nước ngoài phải nộp ngay số tiền thuế còn nợ.

Trường hợp Bộ Giao thông vận tải đã bố trí được vốn đối ứng nhưng nhà thầu nước ngoài chậm nộp thuế thì phải tính tiền chậm nộp kể từ ngày được bố trí vốn đối ứng đến khi thực nộp thuế.

Về thuế GTGT trong nước của nhà thầu nước ngoài cung cấp hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam, Bộ Tài chính hướng dẫn: Tạm thời chưa thu thuế GTGT đối với nhà thầu nước ngoài thực hiện dự án xây dựng cầu Nhật Tân, đường nối dài hai đầu cầu và dự án đường nối sân bay Nội Bài – cầu Nhật Tân.

Thời gian được tạm thời chưa thu thuế GTGT cho đến khi Bộ Giao thông vận tải bố trí được vốn đối ứng cho nhà thầu nước ngoài. Trong thời gian tạm thời chưa thu thuế GTGT nhà thầu nước ngoài không phải nộp tiền chậm nộp tính trên số tiền thuế còn nợ nhưng không vượt quá số tiền NSNN chưa thanh toán phát sinh trong thời gian NSNN chưa thanh toán.

Trong thời gian tạm thời chưa thu thuế GTGT, nếu Bộ Giao thông vận tải bố trí được vốn đối ứng để thanh toán, các nhà thầu nước ngoài phải nộp ngay số tiền thuế đã được tạm thời chưa thu.

Nguồn DVO/MOF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới