Hủy

Tân Sơn Nhất mất điện, hàng loạt chuyến bay ngưng trệ

Thứ Năm | 20/11/2014 15:06

Sáng nay 20/11, sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra sự cố hỏng hệ thống cấp điện khiến hàng loạt chuyến bay đi và đến sân bay này bị ngừng trệ.
 

Trao đổi với Thanh Niên Online trưa nay, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ 11 giờ 11 phút đến 12 giờ 25 phút trưa nay 20.11, đã xảy ra sự cố hỏng hệ thống cấp điện tại sân bay Tân Sơn Nhất, dẫn tới tín hiệu ra đa bị mất hoàn toàn, không tiếp nhận được các chuyến bay đến/đi vào vùng trời sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, theo ông Thanh, do Đài kiểm soát không lưu kịp thời chuyển sang phương án khẩn nguy điều hành bay nên không xảy ra sự cố nào đe dọa an toàn bay. Hiện tại, sự cố mất điện đã được khắc phục, sân bay đã hoạt động trở lại bình thường. Các chuyến bay từ các sân bay khác đến Tân Sơn Nhất và từ Tân Sơn Nhất đi các sân bay khác được lệnh hoãn giờ bay, quay về sân bay xuất phát, hoặc xuống sân bay dự bị.

Hiện chưa có thống kê chính thức số chuyến bị ảnh hưởng do sự cố trên. Riêng Vietnam Airlines cho biết, có khoảng 8 chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải đổi giờ bay.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới