Hủy

Tăng trưởng tín dụng năm 2013 đạt mức 12,51%

Thứ Ba | 21/01/2014 20:03

Đó là thông tin được NHNN Việt Nam chính thức công bố tại buổi gặp mặt các nhà báo thường xuyên cộng tác, hỗ trợ truyền thông cho ngành Ngân hàng.
 


Ảnh minh họa

Như vậy, tăng trưởng tín dụng năm 2013 đã vượt kế hoạch đề ra là 12%. Ông Lê Đức Thọ - Chánh Văn phòng NHNN cho biết, để đạt được mức tăng trưởng trên, riêng quý 4/2013 tín dụng đã có sự tăng trưởng mạnh tới gần 4%. Tính đến ngày 31/12/2013, tổng phương tiện thanh toán tăng 18,51%.

Về vấn đề xử lý nợ xấu, ông Lê Đức Thọ thông tin, năm 2013 gần 40.000 tỷ đồng nợ xấu đã được Công ty Quản lý Tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC) mua lại từ các ngân hàng. Sau một thời gian thăm dò, các nhà băng đã chủ động cơ cấu và bán lại nợ xấu cho VAMC. Như vậy, tỷ lệ nợ xấu trong hệ thống ngân hàng giảm xuống còn 3,79% - giảm gần 1% so với hồi đầu năm 2013.

Tại buổi gặp mặt, Chánh Văn phòng NHNN Lê Đức Thọ nhấn mạnh, năm 2013, các nhà báo, các cơ quan báo chí trong và ngoài Ngành đã luôn đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho việc điều hành CSTT của NHNN và hoạt động của ngành Ngân hàng. Các cơ quan báo chí đã phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và cơ chế chính sách của NHNN về lĩnh vực ngân hàng tới công chúng một cách chính xác, kịp thời. Qua đó, tạo được sự đồng thuận và ủng hộ trong dư luận đối với hoạt động điều hành của NHNN.

Trên cơ sở đánh giá kết quả hoạt động ngân hàng năm 2013 và nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, NHNN đặt mục tiêu trọng tâm là điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khoá nhằm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng ở mức hợp lý, bảo đảm thanh khoản của các TCTD và nền kinh tế. “Định hướng kiểm soát tổng phương tiện thanh toán tăng khoảng 16-18%, tín dụng tăng 12-14% và có điều chỉnh phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế.”, ông Lê Đức Thọ cho biết.

Để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trên ngay từ tháng 1/2014, NHNN đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, công cụ CSTT, thanh tra, giám sát… Nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014 sắp đến, thay mặt NHNN, ông Lê Đức Thọ, Chánh Văn phòng NHNN đã cảm ơn và chúc mừng năm mới toàn thể các nhà báo, phóng viên, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan báo chí, các nhà báo trong việc thông tin, tuyên truyền về hoạt động tiền tệ - ngân hàng, qua đó góp phần ổn định và thúc đẩy hệ thống ngân hàng phát triển lành mạnh, an toàn và hiệu quả, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Quang Cảnh

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới