Hủy

Tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đến cuối tháng 9 gần 7%

Thứ Hai | 29/09/2014 16:43

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho rằng, mục tiêu tăng trưởng tín dụng 12% trong năm nay là hoàn toàn khả thi.
 

Theo báo cáo tại phiên chất vấn Thống đốc NHNN chiều nay, tính đến ngày 20/9, tỷ lệ tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống là xấp xỉ 7%, cao hơn so với năm ngoái là 6,87%.

Như vậy, chỉ cần tăng trưởng 5,5% - 6% trong quý IV, mục tiêu tăng trưởng 12% - 14% là hoàn toàn khả thi. Thống đốc dẫn chứng, quý IV năm 2012 và 2013, tăng trưởng tín dụng liên tiếp đạt trên 6%.

Thống đốc cho biết, hoạt động tín dụng ngân hàng tuy còn khó khăn do kinh tế khó khăn, nhưng vẫn duy trì tăng trưởng 10% trong 3 năm qua, đảm bảo tăng trưởng kinh tế trên 5%.

Nhiều lĩnh vực kinh tế khả quan hơn. Điểm sáng tăng trưởng kinh tế thời gian qua là phát triển khu vực công nghiệp và xây dựng. Trong quý III, lĩnh vực công nghiệp và xây dựng tăng trưởng 8,3%. Nếu trước đây dịch vụ là động lực của nền kinh tế, thì năm nay chỉ tăng trưởng 5,99%, thấp hơn so với lĩnh vực công nghiệp và xây dựng. Đây là tín hiệu đáng mừng của nền kinh tế.

3 năm qua tín dụng ngân hàng tăng 10-12% nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 5%. Trước đây đây tốc độ tăng trưởng tín dụng trung bình 10 năm khoảng 34% thậm chí 53%, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế chỉ khoảng 6-7%. Điều này cho thấy hiệu quả sử dụng dòng vốn trong nền kinh tế tăng cao. Cơ cấu tín dụng thời gian qua đã trực tiếp đi vào sản xuất mang lại hiệu quả cao hơn.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới