Hủy

Tạo điều kiện cho nhà báo đến nơi Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép

Thứ Tư | 14/05/2014 14:12

Việc làm trên nhằm phản ánh đúng, kịp thời hành động trái phép của Trung Quốc trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
 

Báo chí có vai trò quan trọng trong việc phản ánh kịp thời, chínhxác những hành động sai trái của Trung Quốc khi đặt giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyaou981) trái phép tại vùngbiển và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Trao đổi với báo chí chiều 13/5, Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyềnthông Nguyễn Bắc Son cho biết, Bộ rất ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn nhà báo tuyêntruyền về biển đảo cũng như phản ánh đúng, kịp thời hành động trái phép của Trung Quốc đặt giànkhoan Hải Dương 981 trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Việc làm trên nhằm giúp các cơ quan báo chí ở trong và ngoài nướctuyên truyền để người dân và cộng đồng quốc tế hiểu rõ hơn về chủ quyền của Việt Nam đối với haiquần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như ý chí của nhân dân trong việc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Bộ Thông tin-Truyền thông luôn chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyêntruyền về những chủ trương của Nhà nước Việt Nam đối với việc giải quyết các vấn đề trên Biển Đôngbằng biện pháp hòa bình dựa trên luật pháp quốc tế, Tuyên bố về Ứng xử của các bên trên Biển Đông(DOC) trên cơ sở Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, mọi người dân yêu chuộng hòabình trên thế giới đều tuân thủ luật pháp quốc tế. Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hòa bình,tuân thủ luật pháp quốc tế và cũng là nước có tinh thần quả cảm trong đấu tranh chống giặc ngoạixâm. Lịch sử đã chứng minh, Việt Nam là một dân tộc bất khuất, kiên cường. Chính vì vậy, khi nghetin Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981trái phép tại thềm lục địa và vùng đặc quyềnkinh tế của Việt Nam, người dân ở trong và ngoài nước đều một lòng hướng về biển đảo.

Tất cả những gì Việt Nam đang làm đều tuân thủ luật pháp quốc tế,công ước quốc tế mà Việt Nam đã cam kết. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chínhphủ, Việt Nam sẽ thành công trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của Tổquốc.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tin tưởng rằng, bạn bè quốc tế cũng sẽ ủnghộ Việt Nam trong quá trình đấu tranh bảo vệ chính nghĩa và chủ quyền biển đảo.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới