Hủy

Tập đoàn cà phê lớn nhất Lào tiến vào thị trường cà phê Việt Nam

Chủ Nhật | 23/03/2014 17:19

Ngày 22/3 tại TP HCM, Tập đoàn Dao Heuang Group của Lào và Công ty cổ phần Blue Star Việt Nam đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh.
 

Đây là dự án hợp tác đầu tiên giữa hai doanh nghiệp nằm trong khuôn khổ xúc tiến hợp tác kinh tế giữa chính quyền TP.HCM và tỉnh ChamPasak (Lào).

Theo thỏa thuận, tập đoàn Dao Heuang Group của Lào sẽ cung ứng sản phẩm cà phê mang thương hiệu Dao Coffee đảm bảo chất lượng cho Blue Star Việt Nam phân phối đến các đại lý và người tiêu dùng.

Ngoài sản phẩm cà phê, Tập đoàn Dao Heuang Group cũng cam kết sẽ làm đầu mối hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Công ty Cổ phần phân phối Blue Star kinh doanh và phân phối các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm tiêu dùng của Việt Nam tại Lào.

Được biết, Dao Heuang Group là một trong những tập đoàn lớn nhất của Lào hiện nay, trong đó cà phê là sản phẩm chủ lực đã được xuất khẩu ra nhiều nước như: Nhật, Thụy Sĩ, Ý, Trung Quốc…

Tập đoàn cà phê lớn nhất này của Lào gia nhập thị trường cà phê Việt Nam và cho biết sẽtự tin cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp cà phê hiện đang có mặt tại Việt Nam.

Dao Heuang Group (DHG) - cũng là nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất của Lào -đã bắt đầu tham gia thị trường cà phê Việt Nam thông qua việc chọn một công ty Việt Nam làm nhàphân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam.

Bà Boonheuang Litdang, Phó Chủ tịch của DHG, cho rằng dù thị trường cà phê hòatan Việt Nam có diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nổi tiếng nhưng vẫn còn nhiềutiềm năng cho các doanh nghiệp mới và DHG tin tưởng có thể cạnh tranh tốt ở Việt Nam.

Sản phẩm Dao Coffee của Lào sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam
Sản phẩm Dao Coffee của Lào sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam

Mặt khác theo bà Litdang, hiện nay thị trường cà phê hòa tan trong nước chủ yếulà cà phê robusta, trong khi Dao Heuang chuyên sản xuất cà phê arabica 3 in 1 (ba trong một) nên sẽmang lại một hương vị mới cho người tiêu dùng.

Sản phẩm cà phê Dao đã được xuất khẩu đến các thị trường khó tính như Nhật Bản,Thụy Sĩ, Ý, Thái Lan, Trung Quốc, Singapore và Campuchia, trước khi đưa vào thị trường ViệtNam.

Trong khi đó, các doanh nghiệp cà phê trong nước hiện đang phải đối mặt với tìnhtrạng thua lỗ, phá sản hàng loạt và chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục.

Ông Nguyễn Viết Vinh, Tổng thư ký Hiệp hội Cà phê và Ca cao Việt Nam (Vicofa)từng thừa nhận, doanh nghiệp trong ngành cà phê có nhiều điểm yếu nội tại liên quan đến chất lượngsản phẩm, trình độ kinh doanh thấp, thiếu chủ động đối phó với biến động của thị trường, đặc biệtlà phải phụ thuộc quá nhiều vào vốn ngân hàng.

Trước vòng luẩn quẩn trong việc tháo gỡ khó khăn nêu trên, báo chí nước ngoài chorằng, ngành cà phê Việt Nam đang bị khủng hoảng trầm trọng.

Nguồn Đất Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới