Hủy

Tập đoàn dầu khí Nga khởi động siêu dự án 2,5 tỷ USD tại Phú Yên

Thứ Bảy | 31/05/2014 09:59

Siêu dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô đầu tư 2,5 tỷ USD tại Vịnh Vũng Rô, vừa được Vũng Rô Petroleum (VRP) của Nga khởi động dự án đầu tiên.
 

Theo tin từ Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Phú Yên, VRP - tập đoàn 100% vốn của Nga và Công ty Phát triển vịnh thuyền buồm ONEº15 Marina Club của Singapore (ONEº15 MC) vừa ký kết bản ghi nhớ xây vinh thuyền buồm đầu tiên ở Việt Nam ngày 26/5.

Theo bản ghi nhớ giữa các bên, một trung tâm thuyền buồm quốc tế có tên gọi ONE15 Vung Ro Bay Marina Resort sẽ được xây dựng ngay tại Vịnh Vũng Rô, tỉnh Phú Yên.

Đây là vịnh thuyền buồm hiện đại tầm cỡ quốc tế đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, gồm cầu tàu có thể neo đậu 350 thuyền buồm dài từ 10 - 60m.

Cùng với đó là hệ thống các dịch vụ đi kèm như: Câu lạc bộ dành cho thành viên, khách sạn, villa cỡ nhỏ, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ... phục vụ cư dân tại chỗ và du khách.

Được biết, dự án vịnh thuyền buồm này là một dự án đầu tư thành phần nằm trong tổ hợp bất động sản phục vụ du lịch và định cư Vịnh Vũng Rô có quy mô vốn đầu tư khủng hàng tỷ USD.

Hồi đầu năm 2014, Rose Rock Group, một công ty quản lý đầu tư và phát triển bất động sản của gia đình nhà tài phiệt Mỹ Rockefeller, đã công bố sẽ đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD vào xây dựng dự án Tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng tại tỉnh Phú Yên, Việt Nam.
Siêu dự án này sẽ được Rose Rock Group phát triển cùng với Tập đoàn VRP (Nga).

Theo quy hoạch, dự kiến dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Vịnh Vũng Rô sẽ được phát triển gồm ba khu chính là The Marina, The Village và Bãi Môn.

Ba khu này được kết nối bằng con đường tản bộ dài 2,5km với tên gọi The Green Thread.

Sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên với vịnh nước sâu và kín gió, The Marina là cửa ngõ của vùng Vịnh Vũng Rô, đây sẽ được xem là điểm đến chủ đạo với bến du thuyền 350 chỗ đậu, khách sạn ven biển và các khu mua sắm, các quán bar, nhà hàng dọc theo bờ biển.

Khu The Village nằm ở vị trí trung tâm sẽ cung cấp phần lớn số căn hộ cho thuê. Bên cạnh đó, sẽ có một con đường mua sắm dài 650m được đưa vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu của khách lưu trú.

Với bãi cát mịn, trải dài và bằng phẳng, Bãi Môn sẽ là một khu nghỉ dưỡng biển kết hợp với nhiều loại hình thể thao dưới nước phong phú cùng nhiều khách sạn sang trọng và cao cấp, nằm trải dài theo 400m theo bờ biển.

Tại khu vực mũi vịnh sẽ xây dựng các khách sạn với tổng số khoảng hơn 760 phòng, 4.300 căn hộ, 100 ngôi nhà phố sang trọng, các cửa hàng mua sắm và bến du thuyền với 350 chỗ đậu.

Chỉ tính riêng diện tích dành cho khu vực thương mại tại dự án đã lên tới khoảng 20ha, bao gồm không gian cho các trường học, các cơ y tế chăm sóc sức khỏe, các trung tâm bán lẻ và các khu giải trí.

Nguồn BizLive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới