Hủy

Tập đoàn Dầu khí: Vị trí lô 142 - 143 từng được phía Việt Nam khảo sát từ năm 1972

Thứ Tư | 07/05/2014 20:51

Ông Đỗ Văn Hậu khẳng định, trong tương lai sẽ không cho phép Trung Quốc tiếp cận khu vực khai thác dầu khí của Việt Nam trong bất kỳ tình huống nào.
 

Tại buổi họp báo quốc tế về việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 xâm phạm chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Đỗ Văn Hậu cho biết, vị trí giàn khoan HD-981 thuộc lô khai thác dầu khí 142 - 143 nằm trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

Theo ông Hậu, khu vực lô 142 - 143 chưa có phát hiện thương mại để có thể khoan dầu khí. Việt Nam chưa từng tiến hành việc khoan thăm dò dầu khi tại vị trí này dù đã tìm nhiều lần.

Vị trí giàn khoan HD 981 hạ trái phép
Vị trí giàn khoan HD 981 hạ trái phép

Ông Hậu cho biết, việc tiến hành khảo sát tại khu vực giàn khoan HD-981 xâm phạm đã từng được tiến hành từ năm 1972 thời Việt Nam Cộng hòa. Tiềm năng dầu khí của khu vực đó chưa được đánh giá. Việc khai thác dầu khí tại khu vực nước sâu tới 1.000m như ở vị trí giàn khoan là không đơn giản.

Trước hành động xâm phạm chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có thư gửi Chủ tịch và Tổng Giám đốc của Tổng Công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc cực lực phản đối hành động này và kiên quyết yêu cầu Tổng Công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc dừng ngay lập tức các hoạt động bất hợp pháp và rút giàn khoan HD-981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

Ông Đỗ Văn Hậu khẳng định, trong tương lai sẽ không cho phép Trung Quốc tiếp cận các khu vực khai thác dầu khí của Việt Nam trong bất kỳ tình huống nào.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới