Hủy

Tập đoàn Hong Kong khởi động lại dự án nhà máy giấy tại Hậu Giang

Thứ Tư | 29/10/2014 06:48

Đây là dự án lớn đầu tiên của nước ngoài đầu tư trực tiếp vào Hậu Giang kể từ khi thành lập tỉnh từ năm 2004 đến nay.
 

Đại diện Tập đoàn Lee & Man thừa nhận, sau khi được phía Việt Nam cấp giấy phép đầu tư, tập đoàn chịu ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế toàn cầu, tài chính gặp khó, hơn nữa sau khi triển khai thực hiện, có một số hạng mục, dự án chưa đáp ứng yêu cầu về môi trường, xử lý nước thải… dẫn đến dự án bị trì trệ trong một thời gian dài.

Mặc dù trong thời gian qua, phía Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã tạo điều kiện rất thuận lợi, hỗ trợ, tháo gỡ nhanh các vướng mắc nhưng phía Tập đoàn Lee & Man chưa thực hiện đúng như cam kết. Tuy nhiên, với những động thái tích cực hiện nay, Tập đoàn Lee & Man cam kết sẽ cho khởi động lại dự án vào cuối năm 2014 này và sẽ chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn một vào giữa năm 2017.

Công ty sản xuất giấy Lee & Man là một trong những doanh nghiệp sản xuất bao bì giấy lớn nhất tại Trung Quốc được thành lập năm 1994 và niêm yết cổ phiếu tại sàn chứng khoán Hồng Kông năm 2003.Sản phẩm chủ yếu của Lee & Man là giấy bao bì và bột giấy. Hiện nay doanh nghiệp này có 4 nhà máy sản xuất giấy tại Trung Quốc với tổng công suất hiện nay của cả doanh nghiệp là 5,23 triệu tấn giấy bao bì và 150.000 tấn bột giấy.6 tháng đầu năm 2014, tập đoàn này bán được 2,4 triệu tấn sản phẩm, tổng doanh thu là 8,3 tỷ đô la Hồng Kông, lợi nhuận ròng đạt 913 triệu đô la Hồng Kông.

Ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang lưu ý Tập đoàn Lee&Man thực hiện đúng như cam kết. Về phía địa phương sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn.

Bên cạnh đó, tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành, đặc biệt là Ban quản lý dự án các khu công nghiệp, Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Công an, Cục Thuế… áp dụng đúng chính sách, chế độ ưu đãi đối với nhà đầu tư nước ngoài, giảm miễn thuế, các thủ tục hành chính, cấp visa, giấy phép lao động, giấy tạm vắng tạm trú…

Dự án nhà máy giấy Hậu Giang của Công ty Trách nhiệm hữu hạn giấy Lee & Man (thuộc Tập đoàn Lee & Man Paper Hong Kong - Trung Quốc) làm chủ đầu tư, 100% vốn nước ngoài, được khởi công xây dựng tháng 8/2007 tại xã Phú Hữu A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Nhà máy giấy được xây dựng trên diện tích 200ha, tổng số vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, tổng công suất 630.000 tấn/năm; sau đó sẽ nâng lên mức hơn 2 triệu tấn/năm. Dự kiến, hoàn thành và đưa vào hoạt động sau 14 tháng kể từ ngày khởi công. Đây là dự án lớn đầu tiên của nước ngoài đầu tư trực tiếp vào Hậu Giang kể từ khi thành lập tỉnh từ năm 2004 đến nay.

Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương và đóng góp ngân sách cho tỉnh hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, đến nay dự án đã xin gia hạn đến lần thứ tư và dự kiến sẽ xin gia hạn tiếp lần thứ năm vào đầu năm 2015.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới