Hủy

Tập đoàn năng lượng Trung Quốc muốn đầu tư vào Việt Nam

Thứ Sáu | 24/05/2013 11:02

Các lĩnh vực mà Tập đoàn Elion quan tâm ở Việt Nam là cơ sở hạ tầng, bất động sản, dịch vụ, năng lượng, ngân hàng.
 

Ngày 22/5/2013, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Nguyễn Nội đã có buổi tiếp ông Jack Li, Giám đốc Chiến lược và Đầu tư, cùng một số cán bộ cao cấp khác của Tập đoàn Năng lượng Elion, Trung Quốc.

Tại buổi tiếp, ông Jack Li cho biết Elion là Tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, khai khoáng, hóa chất và dịch vụ. Elion hiện đang nghiên cứu và xây dựng kế hoạch đầu tư ra một số thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Các lĩnh vực mà Elion quan tâm ở Việt Nam là cơ sở hạ tầng, bất động sản, dịch vụ, năng lượng, ngân hàng.

Phó Cục trưởng Nguyễn Nội cho biết số dự án của Trung Quốc tăng nhanh trong thời gian qua nhưng dự án lớn và thuộc lĩnh vực công nghệ cao vẫn còn ít và chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên.

Theo đó, Cục Đầu tư nước ngoài sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư trong các lĩnh vực công nghệ cao, kĩ thuật cao. Đồng thời, đề nghị Elion có thêm các buổi làm việc với PVN, EVN, Ngân hàng Nhà nước…để nắm thêm các thông tin cụ thể về những lĩnh vực có liên quan.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới