Hủy

Tập đoàn Nhật Bản mua công ty thực phẩm Việt Nam

Thứ Ba | 03/04/2012 10:10

Giá trị vụ mua bán giữa tập đoàn Sojitz và công ty Việt Nam ước tính khoảng vài tỷ yên.
 

Tập đoàn thương mại đa ngành Sojitz của Nhật Bản đang có kế hoạch hợp tác cùng một hãng thực phẩm đồng hương mua lại Công ty cổ phần thương mại-dịch vụ-sản xuất Hương Thủy và sử dụng hạ tầng cơ sở của công ty này để mở rộng thị phần tại thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng.

Theo kế hoạch, Sojitz - hiện đang nắm giữ 25,01% số cổ phiếu của Hương Thủy - sẽ mua thêm 25,99% số cổ phiếu, trong khi đối tác trong thương vụ là hãng thực phẩm Kokubu lớn hàng đầu Nhật Bản cũng sẽ mua lại 19% số cổ phiếu đã phát hành từ Công ty New Land.

Giá trị vụ mua bán này không được tiết lộ nhưng ước tính đạt khoảng vài tỷ yen. Theo đó, Sojitz sẽ vươn lên trở thành chủ sở hữu số cổ phiếu lớn nhất tại Hương Thủy và biến công ty Việt Nam này trở thành công ty con.

Hương Thủy là một công ty bán lẻ thực phẩm lớn tại Việt Nam, có trụ sở tại TPHCM với mạng lưới vận chuyển trên toàn quốc và 12 cơ sở trung chuyển sản phẩm chuyên cung cấp thực phẩm, đồ uống cho khoảng 40.000 cửa hàng trên cả nước.

Sau khi mua lại Hương Thủy, Sojitz dự định sử dụng mạng lưới hạ tầng có sẵn này và kết hợp với bí quyết phân phối hàng hoá của Kokubu cũng như triển khai một số thiết bị làm lạnh thực phẩm để tăng hiệu quả phân phối.

Dự kiến vào năm 2016, Sojitz sẽ nâng doanh thu bán hàng của Hương Thủy từ mức 4 tỷ yen trong năm 2011 lên mức 20 tỷ yen, đồng thời nghiên cứu khả năng xây dựng mạng lưới cung cấp hàng thực phẩm cho Myanmar, Campuchia và dần mở rộng ra toàn bộ khu vực Đông Nam Á.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới