Hủy

Tập đoàn Nidec của Nhật Bản đầu tư thêm 100 triệu USD vào Việt Nam

Thứ Ba | 19/03/2013 21:37

Hiện tập đoàn công nghệ cao của Nhật Bản này đã có 9 công ty con đang hoạt động tại TPHCM và 1 công ty tại Hà Nội.
 

Chiều 18/3, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã có buổi tiếp và làm việc với ông Shigenobu Nagamori, Chủ tịch tập đoàn công nghệ cao Nidec Corporation của Nhật Bản, về định hướng đầu tư vào Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Shigenobu Nagamori cho biết, Nidec Corporation sẽ đầu tư thêm 100 triệu USD vào Việt Nam để có thể triển khai thêm một số dự án, chứ không chỉ là hai nhà máy mới ở Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) và khu công nghiệp Giao Long (tỉnh Bến Tre).

Chủ tịch Nidec nhấn mạnh, hoạt động của Nidec tại Việt Nam sẽ không dừng lại ở khâu lắp ráp đơn thuần, mà phải đi theo xu hướng chung đã áp dụng ở nhiều nơi như Trung Quốc, Singapore... Đó là thành lập một trung tâm nghiên cứu, để sau này các công ty con ở Việt Nam có thể làm tự lấy tất cả - từ ý tưởng đến thiết kế rồi chế tạo.

Hiện nay, Nidec Corporation có 9 công ty con đang hoạt động tại các khu công nghiệp của TPHCM với tổng số vốn đầu tư trên 500 triệu USD, doanh thu hàng năm đạt khoảng 600 triệu USD.

Ngoài ra, tập đoàn còn có một công ty con khác đã đi vào hoạt động tại Hà Nội với số nhân công khoảng 400 người. Với vốn đầu tư 6 triệu USD, mỗi năm công ty này tạo ra doanh thu 12 triệu USD.

Riêng tại SHTP, Nidec Corporation có 5 dự án với tổng vốn đầu tư là 246,5 triệu USD, trong đó 4 dự án đã đi vào hoạt động, với giá trị xuất khẩu đạt 868,45 triệu USD.

Trước đây hầu hết nhà máy quan trọng của Nidec đặt ở Thái Lan, nhưng sau trận lụt năm 2011 nhiều khách hàng yêu cầu Nidec phải dời bớt nhà máy đi nơi khác để “phân tán rủi ro” và Việt Nam chính là lựa chọn thay thế.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới