Hủy

Tàu Nga mất tích cùng 700 tấn quặng vàng

Thứ Ba | 30/10/2012 15:08

Cho đến hôm qua 29/10, đội giải cứu vẫn chưa phát hiện ra xác tàu Amurskaya và dấu vết của những người sống sót.
 

Bộ tình huống khẩn cấp Nga cho biết, hôm 28/10, con tàu mang tên Amurskaya chở 700 tấn quặng vàng cùng 8 thủy thủ đang trên đường từ cảng Kiran đến cảng Okhotsk phát tín hiệu cầu cứu tại khu vực biển Okhotsk thuộc vùng Viễn Đông.

Ngay sau đó, Nga đã điều động ba tàu, một máy bay lội nước và một trực thăng tới khu vực để tìm kiếm con tàu mất tích và giải cứu các thủy thủ. Tuy nhiên, cho đến hôm qua 29/10, đội giải cứu vẫn chưa phát hiện ra xác tàu Amurskaya và dấu vết của những người sống sót. Hoạt động giải cứu gặp nhiều khó khăn do tình hình thời tiết khắc nghiệt.

Vùng biển Okhotsk nơi con tàu mất tích (Nguồn: Bullion Street)
Vùng biển Okhotsk nơi con tàu mất tích (Nguồn: Bullion Street)

Quan chức cho biết, cũng có khả năng chiếc đèn phát tín hiệu của con tàu này bị trôi dạt khỏi tàu và bị kích hoạt bằng một cách nào đó, trong khi con tàu vẫn đang trên đường tới đích.

Con tàu Amurskaya được thuê bởi hãng Polymetal, nhà khai thác quặng lớn nhất Nga để chở 700 tấn quặng vàng đến nơi tinh chế. Các chuyên gia ước tính, giá trị lượng quặng này vào khoảng 230.000 USD.

Tàu Amurskaya mất tích được đóng vào năm 1973 tại cảng Nikolaevsk-na-Amure. Trong những năm qua, con tàu này chủ yếu hoạt động ở vùng Viễn Đông và xung quanh đảo Sakhalin.

Nguồn BullionStreet/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới