Hủy

Tàu ngầm Trường Sa sẽ thử nghiệm trong hồ tự nhiên

Thứ Ba | 25/03/2014 15:30

Doanh nhân Thái Bình dự kiến sẽ đưa tàu ngầm Trường Sa mini ra hồ thử nghiệm vào ngày 28/3 tới.
 

"Hôm nay, tôi cùng các đồng nghiệp sẽ phá bể để đưa tàu ngầm mini ra ngoài và đưa nó đến hồ rộng vào thứ 6 tuần này để thực hiện các thử nghiệm tiếp theo", ông Nguyễn Quốc Hòa, người chế tạo con tàu nói.

Trường Sa mini sẽ được ông Hòa mang ra hồ thử nghiệm vào cuối tuần này. Ảnh: Quốc Hòa.

Trường Sa mini sẽ được ông Hòa mang ra hồ thử nghiệm vào cuối tuần này. Ảnh: Quốc Hòa.

Hồ thử nghiệm tàu ngầm mini rộng khoảng 3 ha, sâu khoảng 2,5 m nằm trong khu công nghiệp tư nhân ở thành phố Thái Bình. "Hồ này không đủ độ sâu để lặn nhưng đủ rộng để con tàu có thể bơi", ông Hòa nói.

Mới đây, ngày 24/3, Viện thiết kế tàu quân sự thuộc Bộ Quốc phòng đã tới tham quan tàu Trường Sa. Đoàn tham quan gồm viện trưởng Đào Ngọc Thạch, viện phóPhạm Chí Linh cùng các chuyên gia khác. Đoàn khách đã được chứng kiến khả năng hoạt động của hệ thống tuần hoàn khí AIP và khả năng lặn nổi của con tàu.

Theo dõi quá trình lặn nổi của tàu ngầm, Viện trên đánh giá cao hệ thống kiểm soát của tàu ngầm được chế tạo tinh vi và hiện đại. Đơn vị này cho biết sẵn sàng hỗ trợ kiến thức về kỹ thuật nếu ông Hòa cần.

Đoàn đại biểu thuộc Bộ Quốc phòng thăm quan tàu ngầm Trường Sa mini. Ảnh: Quốc Hòa.

Đoàn Bộ Quốc phòng tham quan tàu ngầm Trường Sa mini. Ảnh: Quốc Hòa.

Thời gian qua, tàu ngầm Trường Sa mini của doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều cơ quan chức năng đã tới tham quan con tàu nhưỦy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình, Viện Kỹ thuật hải quân Hải Phòng.

Nguồn Vnexpress.net


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới