Hủy

Tàu Trung Quốc dùng loa chống bạo động có thể gây thủng màng nhĩ

Thứ Năm | 12/06/2014 14:55

Tàu Trung Quốc phát những âm thanh chói tai gây nguy hiểm cho người nghe.
 


Tàu Trung Quốc số hiệu 46002 liên tục bật loa chống bạo động khi tiếngần tàu Việt Nam - Ảnh: Trung Hiếu

Những âm thanh này có thể khiến người nghe thủng màng nhĩ nếu đứng gần trong bán kính 500 mét vàkhông cóthiết bịbảo vệ tai.

Vào ngày 7.6, tàu cảnh sát biển 4032 áp sát khu vực ngư dân Việt Namđangđánh cácáchgiàn khoan Hải Dương-981 khoảng 42 hải lý. Lập tức có hai tàu Trung Quốc bám theo, trongđó tàu hải cảnh của Trung Quốc số hiệu 46002 khi tiến sát tàu 4032 khoảng 30-40 mét đã phát nhữngâm thanh chói tai.

Âm thanh này sau đó lớn dần. Trong vòng 3-5 giây, nếu không kịp bịt tai thì người nghe cảm nhậnnhư có cây kim chọc vào màng nhĩ, trong người có cảm giác choáng váng.

Tàu Trung Quốc 46002 phát âm thanh kéo dài chừng 10 phút rồi giảm tốc độ chạy ra vòng ngoài.Trước đó trong quá trình truy đuổi tàu Việt Nam, một số tàu Trung Quốc cũng mở âm thanh này.


Loa chống bạo động có tính sát thương cao, có thể gây thủng màng nhĩđối với người nghe nên được cảnh báo hạn chế sử dụng - Ảnh: Trung Hiếu



Thượng úy Lương Văn Hùng- thuyền phó tàu CSB 8001- cho biết âm thanh này xuất pháttừ loa chốngbạo động được trang bị trên tàu. Tuy nhiên do nguy hiểm đến tính mạng con ngườinên các tàu hạn chế sử dụng.

"Loa chỉ được dùng trong tình huống bất khả kháng như phát hiện ra đối tượng có âm mưu cướp tàuhay bạo loạn, truy đuổi và truy sát. Chúng tôi chưa bao giờ dùng loa này vì biết âm thanh đó rấtnguy hiểm. Người nghe có thể bị thủng màng nhĩ nếuở trong bán kính 500 mét", thượng úy Hùngnói.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới