Hủy

TGĐ vàng Agribank: Năm 2013 có thể chỉ hoàn thành 50% kế hoạch lợi nhuận

Thứ Năm | 26/12/2013 19:15

Năm 2013, AJC đặt kế hoạch đạt 50,4 tỷ đồng doanh thu (chưa bao gồm trả lương) và lợi nhuận trước thuế đạt 21,3 tỷ đồng.
 

Trao đổi với chúng tôi về kết quả kinh doanh năm 2013 của Tổng Công ty vàng Agribank Việt Nam (AJC), ông Nguyễn Thanh Trúc – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ cho biết: Đến nay vẫn chưa có con số cụ thể cuối cùng, tuy nhiên theo đánh giá sơ bộ năm nay AJC có thể chỉ hoàn thành được 50% kế hoạch đã được ĐHCĐ thông qua.

Theo Nghị quyết ĐHCĐ của AJC họp hồi tháng 8 vừa qua, công ty này đặt kế hoạch đạt 50,4 tỷ đồng doanh thu (chưa bao gồm trả lương) và lợi nhuận trước thuế đạt 21,3 tỷ đồng.

Nói về kế hoạch năm 2014, ông Trúc cho rằng với những chính sách điều hành thị trường vàng hiện nay của NHNN thì công ty không có “cửa” nào để duy trì được lợi nhuận như mọi năm. Do đó, trong năm tới AJC chỉ dám đặt kế hoạch kinh doanh rất khiêm tốn.

Trước bối cảnh kinh doanh ngày càng khó khăn như hiện tại, ông Trúc đã không loại trừ khả năng trong thời gian tới có thể công ty sẽ phải “kinh doanh đa dạng” để trụ lại với thị trường.

“Chúng tôi đang tìm cách để đi khảo sát các mỏ vàng, mỏ kim loại quý để khai thác hoặc tìm các nguồn vàng sa khoáng trong nước rồi phân kim để đảm bảo hoàn thành được kế hoạch kinh doanh, tuy nhiên công việc này cũng vô cùng khó khăn”.

Đánh giá chung về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp vàng, theo ông Trúc, năm 2013 là một năm vô cùng khó khăn đối với các doanh nghiệp kinh doanh vàng kể cả vàng miếng và vàng trang sức.

“Trong số 10 doanh nghiệp mà tôi quen biết thì cũng có 4 đến 5 doanh nghiệp ‘chết’ trong năm qua rồi” – Ông Trúc nói.

Hiện đã có nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng chuyển hướng sang khai thác để duy trì kinh doanh. Thậm chí nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng còn chuyển sang khai thác đá đường vì lợi nhuận cao hơn, kinh doanh lại đỡ khó khăn hơn kinh doanh vàng miếng hiện nay.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới