Hủy

Thái Lan chuyển một số ngành công nghiệp sang Việt Nam

Thứ Sáu | 27/09/2013 08:01

3 ngành công nghiệp nằm trong kế hoạch di chuyển gồm dệt may, da giày, và đá quý trang sức.
 

Thái Lan đang tính chuyện sẽ chuyển một số ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động sang Việt Nam để tận dụng thị trường lao động rẻ hơn.

Viện Nghiên cứu phát triển Thái Lan cho biết có 3 ngành công nghiệp nằm trong kế hoạch di chuyển gồm dệt may, da giày, và đá quý trang sức.

Lương lao động là vấn đề đáng quan tâm của các doanh nghiệp trong những lĩnh vực này. Mức lương 80 - 90 USD/tháng đã tăng lên 120 - 150 USD/tháng từ năm 2012 khiến doanh nghiệp phải cân nhắc đến tính cạnh tranh của các nhà máy đặt tại Thái Lan. Ngoài chuyện giá nhân công rẻ, Việt Nam còn có thị trường lao động dồi dào và tiềm năng lớn về tiêu thụ nội địa.

Theo viện này, chính phủ sẽ có những chính sách để khuyến khích doanh nghiệp Thái Lan di chuyển sang nước láng giềng. Ngoài Việt Nam, Myanmar cũng là nơi hấp dẫn để Thái Lan thực hiện kế hoạch di dời ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động. Tuy nhiên, Myanmar mới bắt đầu mở cửa nên còn nhiều điểm hạn chế hơn Việt Nam như tay nghề lao động, quy định liên quan đến thu hút đầu nước ngoài chưa hoàn chỉnh.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới