Hủy

Thái Lan, Indonesia, Malaysia nhóm họp hỗ trợ giá cao su

Thứ Ba | 04/06/2013 20:32

Trong bối cảnh giá cao su liên tục giảm, 3 nước xuất khẩu hàng đầu sẽ họp mặt trong tuần tới để bàn bạc cách hỗ trợ thị trường.
 

Một nhà chức trách công nghiệp cao su Thái Lan cho biết Tổ chức quốc tế hợp tác xuất khẩu cao su 3 bên (ITRC) sẽ họp mặt vào tuần tới để bàn bạc biện pháp ổn định thị trường, ngăn chặn giá xuống thấp.

Nhà đầu tư và quan chức ngành công nghiệp khác đang chờ đợi Thái Lan ban hành luật xuất khẩu hoặc các biện pháp hạn chế nguồn cung nhằm ổn định hỗ trợ thị trường tránh để giá tiếp tục lao dốc. Hiện có một vài kiến nghị tương tự như việc giảm xuất khẩu 300.000 tấn trong giai đoạn từ tháng 10 đến cuối tháng 3/2013 trong nỗ lực nâng giá cao su năm ngoái.

Trong khi đó, Indonesia và Malaysia chưa từng đề cập đến vấn đề hạn chế xuất khẩu thời gian gần đây. Một thương nhân Thái Lan cho rằng: "Indonesia và Malaysia có vẻ đang hài lòng với mức giá hiện tại và họ muốn giá biến động theo cơ chế thị trường".

3 nước thành viên ITRC là 3 nước xuất khẩu cao su lớn. Trong đó, Thái Lan là nước xuất khẩu cao su lớn nhất thế giới, Indonesia lớn thứ 2 và Malaysia lớn thứ 4 thế giới. Dự kiến cuộc họp này sẽ được tổ chức ngày 12 đến ngày 14/6 tại Palembang , Indonesia.

Việt Nam là nước xuất khẩu cao su lớn thứ 3 thế giới nhưng không có mặt trong cuộc họp tuần tới do chưa phải là thành viên ITRC. Các quan chức cao cấp tổ chức này cho biết Việt Nam sẽ sớm gia nhập tổ chức.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới