Hủy

Thâm nhập thị trường Myanmar: Lưu ý thay đổi về luật pháp

Thứ Bảy | 12/05/2012 20:47

Thị trường Myanmar đang mở cửa mạnh mẽ, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường 60 triệu dân này hiện rất lớn.
 

Trả lời phỏng vấn báo đầu tư, ông Lê Hưng Quốc, chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, cho biết, những thay đổi tích cực về chính trị Myanmar thời gian vừa qua cùng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Myanmar sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam tấn công vào thị trường tiềm năng này.

Myanmar được đánh giá là "mảnh đất màu mỡ cuối cùng của ASEAN" khi mở cửa sau hơn 30 năm cấm vận. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý các doanh nghiệp cần xem xét những thay đổi nhanh chóng trong chính sách kinh tế, thương mại, đầu tư trong tiến trình hội nhập tới đây của Myanmar.

Đồng thời, ông Lê Hưng Quốc gợi ý các mặt hàng chất lượng vừa phải sẽ có nhiều tiềm năng được người dân Myanmar vốn là những người có thu nhập chưa cao (khoảng 500-600 USD/người/năm). Ông cũng cung cấp thông tin chính phủ Myanmar quyết định trong 5 năm tới nâng cấp cảng Yanggun thành cảng biển quốc tế hiện đại có thể đón nhận 43 tàu trọng tải lớn một lúc.

Nguồn Báo đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới