Hủy

Tháng 10, sẽ chạy thử tải nhà máy bauxite Tân Rai

Thứ Hai | 10/09/2012 21:25

Nhà máy tuyển quặng cũng đang được chạy thử có tải và đang trong quá trình bàn giao từng phần đưa vào sản xuất.
 

Nhà máy bauxite Tân Rai sẽ được chạy thử có tải vào tháng 10 tới. Đây là khẳng định của lãnh đạo Ban quản lý Dự án Tổ hợp Bauxite-Nhôm Lâm Đồng (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) trong buổi làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng vào ngày 10/9.

Ông Phan Bội Lợi, Giám đốc Ban quản lý Dự án cho biết, hầu hết các hạng mục chính của dự án đã cơ bản hoàn thành, trong đó khu vực khai thác mỏ hiện đã đưa vào hoạt động và khai thác được khoảng 1,2 triệu tấn quặng thô.

Nhà máy tuyển quặng cũng đang được chạy thử có tải và đang trong quá trình bàn giao từng phần đưa vào sản xuất.

Hiện nay, nhà máy đã tuyển được khoảng 100.000 tấn quặng tinh và chuyển 60.000 tấn sang nhà máy alumin, sẵn sàng cho nhà máy này đi vào hoạt động. Hai hồ chứa bùn đỏ hiện cũng cơ bản hoàn thành và đang được hoàn chỉnh hồ sơ trình Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, nhiều hạng mục công trình khác như: hệ thống cấp nước, hệ thống đường vận chuyển, hệ thống đèn chiếu sáng… đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Công trình bãi đỗ xe chờ xuất lumin, đập-hồ Cai Bảng giữ nước phục vụ cho nhà máy bauxite Tân Rai… cũng đã cơ bản hoàn thành.

Ông Lợi cho biết thêm, tình trạng dự án Bauxite-Nhôm bị chậm tiến độ (gần 2 năm so với dự kiến) là do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, quá trình giải phóng mặt bằng còn chậm đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ của dự án đồng thời đây là dự án lớn đòi hỏi kỹ thuật và công nghệ phức tạp; điều kiện tự nhiên và thời tiết khu vực thi công công trình thất thường; tình trạng mất điện thường xuyên… đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.

Trao đổi tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa yêu cầu trong thời gian tới, Ban quản lý Dự án cần đẩy nhanh thực hiện các công trình, hạng mục còn dang dở và đưa nhà máy đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đề nghị Ban quản lý cần sớm hoàn thành nâng cấp đường vận chuyển alumin, thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường và xây dựng các trạm quan trắc môi trường nhằm phối hợp tốt với địa phương trong công tác giám sát môi trường sau khi nhà máy đi vào hoạt động chính thức.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới