Hủy

Thanh tra: Tỷ lệ nợ xấu của Agribank tới hơn 12%

Chủ Nhật | 02/02/2014 15:15

Nợ xấu có thể cao hơn nữa, nhất là trong bối cảnh doanh nghiệp hết sức khó khăn và bất động sản đóng băng.
 

Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ về kết quả thanh tra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn VN (Agribank), việc phân loại nợ của Agribank còn nhiều khuyết điểm và vi phạm, dẫn tới chưa phản ánh đúng chất lượng tín dụng, đặc biệt là tình trạng nợ xấu.

Thanh tra chính phủ rà soát loại việc phân loại nợ trên các số liệu báo cáo của Agribank cho thấy tỷ lệ nợ xấu tới 12,71%, nếu loại trừ các khoản nợ đã được cơ cấu theo chỉ đạo của Thủ tướng thì nợ xấu là 12,21% và nếu loại trừ nợ xấu đã hạch toán ngoại bảng, cam kết ngoại bảng thì nợ xấu là 9,83%.

Kết quả kiểm tra trực tiếp 62 hồ sơ tín dụng với dư nợ hơn 15.750 tỷ đồng của Agribank còn cho thấy nợ xấu có thể cao hơn nữa, nhất là trong bối cảnh doanh nghiệp hết sức khó khăn và bất động sản đóng băng.

Kết quả thanh tra cũng nói rõ, Agribank phải nghiêm túc và quyết liệt chỉ đạo các chi nhánh việc kiểm tra việc phân loại nợ trên toàn hệ thống để đánh giá chính xác, kịp thời về chất lượng tín dụng, về những nguy cơ thực sự để tự mình xử lý, đồng thời báo cáo đầy đủ cho cơ quan chức năng có phương án khắc phục, tránh hậu quả xấu vượt tầm kiểm soát.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới