Hủy

The Asian Banker: Vietcombank sinh lời cao nhất các ngân hàng Việt Nam

Hà Cúc Thứ Bảy | 25/11/2017 09:55

The Asian Banker đánh giá khả năng sinh lời của Vietcombank cao nhất trong nhóm các ngân hàng trên thị trường Việt Nam.
 

Theo công bố của The Asian Banker mới đây, có 15 ngân hàng thương mại của Việt Nam được lọt vào danh sách 500 ngân hàng thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương được đánh giá của tổ chức này.

Theo đó, có hai bảng xếp hạng được thực hiện với hai tiêu chí được sử dụng. Thứ nhất là danh sách 500 ngân hàng hàng đầu trong khu vực theo quy mô tài sản (AB500 Rank) và thứ hai là xếp loại 500 ngân hàng dựa trên niềm tin về khả năng sinh lời lâu dài từ kinh doanh cốt lõi của các ngân hàng (Strength Rank) hay các ngân hàng mạnh nhất khu vực.

Trong bảng xếp hạng, về quy mô tài sản, Vietcombank đứng ở vị trí thứ 3 tại thị trường Việt Nam (thứ hạng 188 trong bảng AB500) nhưng lại được đánh giá cao về khả năng sinh lời khi xếp thứ 48 trong danh sách về Strength Rank, cao nhất trong số các ngân hàng thương mại Việt Nam. Bảng xếp hạng cũng cho thấy khả năng sinh lời của Vietcombank được đánh giá cao và vượt trội so với các  ngân hàng Việt Nam có tên đứng trên bảng xếp hạng khi Vietcombank cách ngân hàng nội địa xếp ngay sau là 53 bậc và cách ngân hàng nội địa xếp cuối cùng là 451 bậc. 

Vietcombank hiện là ngân hàng có chất lượng tài sản và hiệu quả kinh doanh tốt nhất trên thị trường. 9 tháng đầu năm 2017, với kết quả hoạt động nổi bật trên nhiều mặt, Vietcombank đạt trên 7.934 tỷ đồng lợi nhuận, cao nhất trong hệ thống.

The Asian Banker: Vietcombank sinh loi cao nhat cac ngan hang Viet Nam

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới