Hủy

Thẻ tín dụng sẽ chỉ được rút tối đa 5 triệu đồng mỗi ngày

Vy An Thứ Tư | 15/11/2017 20:48

Giao dịch rút tiền mặt qua máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS) không được quá 5 triệu đồng/ngày?
 

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 19/2016 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng. Điểm nhấn là đối với giao dịch rút tiền mặt qua máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS) không được quá 5 triệu đồng/ngày; còn với hạn mức rút ngoại tệ tại nước ngoài, không quá 30 triệu đồng.

Cụ thể , dự thảo nêu rõ đối với hạn mức rút ngoại tệ tiền mặt tại nước ngoài, một thẻ được rút số ngoại tệ tiền mặt tối đa tương đương 30 triệu đồng trong một ngày.

Đối với giao dịch rút tiền mặt VND từ thẻ tại đơn vị chấp nhận thẻ, mỗi thẻ được rút tối đa là 5 triệu đồng trong một ngày. Điều này được ban soạn thảo lý giải là để hạn chế rủi ro nên phải có giới hạn hạn mức rút tiền mặt bằng thẻ qua POS tại đơn vị chấp nhận thẻ theo ngày (hạn mức thấp để sử dụng chỉ trong các trường hợp cần thiết, phù hợp với thông lệ các nước).

The tin dung se chi duoc rut toi da 5 trieu dong moi ngay



Đồng thời dự thảo cũng quy định, trường hợp phát hành thẻ tín dụng có tài sản bảo đảm, hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ không quá 80% giá trị của tài sản bảo đảm và tối đa là 1 tỷ đồng Việt Nam. Trường hợp phát hành thẻ tín dụng không có tài sản bảo đảm: Hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ tối đa là 500 triệu đồng.

Thống kê của Vụ thanh toán Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết quý III/2017, số lượng thẻ phát hành lũy kế trên cả nước bao gồm cả thẻ nội địa và quốc tế lên tới 121 triệu thẻ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới