Hủy

Thêm 250 triệu USD vốn ODA từ Nhật Bản

Thứ Năm | 06/03/2014 15:40

Công hàm về khoản vốn viện trợ phát triển trị giá 25 tỷ yen vừa được Đại sứ Nhật - Hiroshi Fukada ký với Bộ Kế hoạch & Đầu tư Việt Nam.
 

Khoản vốn vay trên dành để thực hiện Chương trình hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu chu kỳ IV, trị giá 10 tỷ yên (98 triệu USD) và Chương trình hỗ trợ quản lý kinh tế và nâng cao khả năng cạnh tranh II trong đợt tài khóa 2013, trị giá 15 tỷ yên (146 triệu USD).

Nhật Bản hiện là nhà tài trợ song phương lớn nhất của Việt Nam. Theo sách trắng ODA vừa được nước này công bố, Việt Nam là nước nhận ODA lớn nhất trong năm qua với 1,64 tỷ USD, xếp trên các nước trong khu vực ASEAN như Campuchia, Myanmar và Lào. Nguồn vốn ODA từ Nhật Bản được đánh giá là động lực quan trọng giúp Việt Nam đẩy nhanh xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển.

Tính đến nay, Nhật Bản đã cam kết viện trợ phát triển hơn 20 tỷ USD và là quốc gia dẫn đầu về số dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang triển khai tại Việt Nam. Gần đây, theo một khảo sát của Jetro, 70% doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong năm 2014.

Nguồn Vnexpress.net


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới