Hủy

Thêm một ngân hàng 100% vốn nước ngoài sắp được thành lập tại Việt Nam

Thứ Tư | 22/06/2016 12:13

Đây được cho là một phần của kế hoạch mở rộng mạng lưới tại thị trường đang tăng trưởng như Việt Nam.
 

Woori Bank (Hàn Quốc) dự kiến sẽ thành lập một ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam ngay trong tháng này hoặc tháng 7, một lãnh đạo ngân hàng này cho Reuters biết. Đây được cho là một phần của kế hoạch mở rộng mạng lưới tại thị trường Đông Nam Á.

Woori Bank hiện là ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc xét về tổng tài sản tính đến hết quý I/2016. Ngân hàng này đang chờ sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý để được phép thành lập một ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, vị lãnh đạo này nói.

Một nguồn tin của Reuters cũng cho biết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự kiến sẽ sớm cấp phép mở ngân hàng cho Woori Bank trong thời gian tới.

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam. Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam), sau 5 tháng đầu năm nay, Hàn Quốc đã rót 3,41 tỷ USD, chiếm một phần ba lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam.

Với lượng vốn đầu tư dồi dào, Việt Nam đang trở thành một trung tâm sản xuất lớn của nhiều tập đoàn điện tử Hàn Quốc như Samsung Electronics, LG Electronics... Một số công ty Hàn Quốc lớn khác đang đầu tư ở Việt Nam bao gồm Kumho Construction, Posco, Hanjin Logistics, Kumho Tire...

Một nguyên do khiến các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam là nhằm tận dụng nhiều ưu đãi từ hiệp định tự do thương mại giữa hai nước, vốn có hiệu lực từ cuối tháng 12 năm ngoái.

Nếu được cấp phép, chi nhánh của Woori Bank sẽ là đầu mối quan trọng để các doanh nghiệp Hàn Quốc đưa vốn vào Việt Nam dễ dàng hơn. Hiện có một vài ngân hàng nước ngoài đã được cấp phép hoạt động ở Việt Nam như HSBC, ANZ, Standard Chartered Bank, Shinhan Bank...

Trong đó, Shinhan Bank là một ngân hàng Hàn Quốc đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1993. Đến tháng 12/2008, ngân hàng này được cấp phép thành lập ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài. Đến nay, Shinhan Bank đã phát triển hệ thống lên 14 chi nhánh và phòng giao dịch, dẫn đầu khối ngân hàng nước ngoài theo công bố của ngân hàng này.

Dự kiến, Woori Bank sẽ tìm cách tăng cường các dịch vụ mang tính địa phương cho các khách hàng bán lẻ Việt Nam thông qua nhiều kênh, bao gồm nền tảng ngân hàng di động Wibee Bank và ứng dụng nhắn tin di động Wibee Talk.

An Phong

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới