Hủy

Thị trường có xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn

Chủ Nhật | 28/09/2014 14:10

Margin các công ty chứng khoán đang sụt giảm so với vùng đỉnh, bên cạnh đó là việc rút tiền ra khỏi thị trường của một số nhà đầu tư lớn.
 

Tuần vừa qua, cả 2 sàn giảm điểm 4 phiên, ngoại trừ ngày thứ 5 – 27/09 sau khi về 2 sàn rơi mạnh thì lực cầu xuất hiện kéo 2 chỉ số tăng trở lại. Đà mất điểm của thị trường được đóng góp từ các đại diện nhóm dầu khí như PGS, PVC, PVG, PXS, … và đặc biệt là GAS (chiếm 20% vốn hóa HOSE) giảm đến 4,9%.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 tăng 0,4%, chủ yếu do nhóm Giáo dục tăng đến 6,38% so với tháng 8 khi vào mùa tựu trường. Còn lại, nhìn chung câu chuyện cũ vẫn tiếp diễn khi lực cầu trong nền kinh tế vẫn yếu.

Hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF kết thúc và thanh khoản đã rơi rất mạnh, thấp hơn trước khi cơ cấu vào cuối tháng 8. Một số khảo sát cho thấy margin các công ty chứng khoán đang sụt giảm so với vùng đỉnh, bên cạnh đó là việc rút tiền ra khỏi thị trường của một số nhà đầu tư lớn. Điều này phản ánh khá rõ qua sự sụt giảm mạnh của thanh khoản, ngay cả trong phiên bắt đáy ngày thứ 5 vừa qua.

Với việc dòng tiền được rút ra thì khả năng thị trường chỉ có sóng hồi nhẹ, nhiều khả năng cũng chỉ vươn tới 615 – 620 rồi giảm tiếp. Vì vậy, nhà đầu tư lướt sóng nên chốt lời sau khi đã bắt đáy vào phiên thứ 5 tuần qua và giảm tỷ trọng cổ phiếu về lại 20%. Vì sau đó, thị trường có thể sẽ tiếp tục xu hướng giảm ngắn hạn.

Riêng nhóm nhà đầu tư dài hạn có thể mua vào chậm rãi nếu VN-Index về vùng 590 – 600 cho mục tiêu trung và dài hạn. Tập trung sự chú ý đến nhóm cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt hoặc chia thưởng cao trong thời gian tới như HHG, BSI, SSI, VHC, PPI, PVS, FDC, PVD, PXS, JVC, TLH, HSG.

e

Đinh Minh Trí

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới