Hủy

Thị trường đảo chiều, VN-Index xuống dưới 510 điểm

Thứ Ba | 02/04/2013 15:08

HNX-Index quay đầu giảm khi các mã lớn đồng loạt xuống dưới tham chiếu. CTG khớp lệnh đột biến 7,5 triệu đơn vị.
 

Sau khi lên cao nhất 2 năm trong phiên đầu tháng 4, VN-Index tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ngày 2/4. Tuy nhiên, sau khi tăng mạnh đầu phiên, VN-Index phiên chiều dần đi xuống, đóng cửa tại 509,43 điểm, còn tăng 0,72% so với phiên trước.

Giá trị giao dịch đạt 1.460 tỷ đồng, tăng 25%. Trong đó, giá trị giao dịch thỏa thuận chiếm tỷ trọng 15% với một số mã có thỏa thuận lớn như Dược Hậu Giang, Masan và Vingroup.

Cổ phiếu của Bảo Việt đóng cửa sát giá trần, cổ phiếu VietinBank tăng gần 5%. Giao dịch CTG hôm nay lên tới 7,5 triệu đơn vị, trong đó khối ngoại chiếm hơn 30% giao dịch.

Các mã lớn như GAS, Masan, Sacombank, Vietcombank được khối ngoại giao dịch khá mạnh. VN30 đóng cửa với 19 mã tăng và 3 mã giảm. trước đó, vào đầu phiên sáng, gần như toàn bộ cổ phiếu nhóm VN30 tăng giá.

Trong khi VN-Index tăng 3 phiên liên tiếp thì chỉ số HNX-Index giảm 0,68%, đóng cửa tại 61,09 điểm. Giá trị giao dịch đạt 418 tỷ đồng, tăng 30% so với hôm qua. Các cổ phiếu lớn trên sàn Hà Nội hầu hết giảm giá.

Như vậy, đà tăng trên 2 sàn đang có dấu hiệu chững lại, sau khi bất ngờ khởi sắc hôm qua nhờ số liệu về chỉ số PMI ngành sản xuất của Việt Nam. Theo công ty chứng khoán HSC, nền sản xuất của Việt Nam đã có sự liên thông chặt chẽ hơn với khu vực do Việt Nam đang tăng trưởng nhanh theo hướng xuất khẩu hàng tiêu dùng có giá trị gia tăng cao.

Theo HSC, ngành sản xuất đóng góp khoảng 25% GDP nên việc ngành này phục hồi sẽ giúp GDP tăng trưởng tốt hơn.

Trong phiên hôm qua, khi thị trường tăng vọt, khối tự doanh các công ty chứng khoán đã bán ròng tới 50 tỷ đồng, chủ yếu là bán tại các mã bluechips.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới