Hủy

Thị trường mới nổi giảm mua vàng

Thứ Năm | 26/03/2015 15:22

Tháng 2, chỉ có 3 ngân hàng trung ương thị trường mới nổi tận dụng cơ hội giá giảm để tăng mua vàng dự trữ, theo số liệu mới nhất của IMF.
 

Theo IMF, tháng 2, Ngân hàng trung ương Kazakhstan dẫn đầu khi mua vào 2,6 tấn vàng, nâng tổng lượng vàng dự trữ lên 196,1 tấn từ 193,5 tấn trong tháng 1. Đây là tháng thứ 29 liên tiếp, Kazakhstan tăng dự trữ vàng.

Ngoài Kazakhstan, trong tháng 2 còn có Ngân hàng trung ương Tajikistan và Malaysia tăng mua vàng dự trữ, mỗi nước mua thêm 0,6 tấn.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York trong tháng 2 giảm 5,45% và một số nhà phân tích dự đoán nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương mới nổi sẽ tăng do giá giảm.

Theo các nhà phân tích tại Commerzbank, lượng mua vào và bán ra vàng trong tháng 2 của các ngân hàng trung ương khá cân bằng do dự trữ vàng của Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ giảm 4,6 tấn.

Một điểm đáng chú ý là việc Nga không tăng mua vàng dự trữ. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp, Ngân hàng trung ương Nga không tăng dự trữ vàng.

Năm 2014, Nga là nước mua vào vàng lớn nhất với 174,8 tấn, theo số liệu của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC). Dự dữ vàng của Nga hiện đạt 1.207,7 tấn.

Nguồn DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới