Hủy

Thị trường ổn định kéo giá dầu Mỹ tăng nhẹ

Thứ Ba | 12/08/2014 08:20

Căng thẳng địa chính trị tạm thời lắng dịu và không tác động nhiều đến nguồn cung dầu toàn cầu.
 

Giá dầu ngọt, nhẹ giao tháng 9 tăng 0,4% lên 98,08 USD/thùng trên sàn Nymex trong khi giá dầu Brent giảm 0,3% xuống 104,68 USD/thùng trên sàn ICE.

Sau tuần giảm mạnh, thị trường dầu dường như đã ổn định trở lại với giá dầu toàn cầu giảm trước quan điểm lạc quan rằng căng thẳng địa chính trị sẽ dịu bớt và rủi ro đối với nguồn cung dầu toàn cầu giảm dần.

Tại Iraq, các đợt không kích của Mỹ nhằm vào phiến quân Hồi giáo đã giúp lực lượng quân đội tại khu vực bán tự trị Kurd giành lại một phần đất. Sản lượng dầu của khu vực này khá nhỏ so với bức tranh nguồn cung dầu tổng thể với 200.000 thùng/ngày. Trong khi đó, khu vực khai thác dầu chính của Iraq vẫn hoạt động ổn định tại khu vực phía nam.

Tại Ukraine, chính phủ cho biết, sẽ chấp nhận cứu trợ nhân đạo của Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu, kéo giảm căng thẳng dai dẳng giữa các bên.

Tuy nhiên, giá dầu chuẩn tại Mỹ lại tăng trước đồn đoán cho rằng, tồn kho dầu thô sẽ giảm mạnh. Ngày 12/8, Ủy ban thông tin năng lượng Mỹ và Cơ quan năng lượng quốc tế sẽ công bố bản đánh giá về cần bằng cung - cầu dầu toàn cầu, tạo định hướng giao dịch cho thị trường trước khi công bố số liệu tồn kho trong phiên giao dịch hôm sau.

Ngoài ra, giá xăng giao tháng 9 giảm xuống 2,75 USD/gallon và giá dầu diesel tăng lên 2,8792 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới